xs
xsm
sm
md
lg

“มิลาน” ยังแรงต่อเฉือนนาโปลี 1-0 ศึกกัลโชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอซี มิลาน เปิดบ้านเฉือนชนะ นาโปลี 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจอร์มัน เดนิส ก่อนหมดเวลา 4 นาที ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีเรีย เอ อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีเรีย เอ อิตาลี
เอซี มิลาน 1-0 นาโปลี

เดนิส โหม่งเข้าประตูตัวเองช่วยให้ มิลาน ชนะ 1-0
เอซี มิลาน มีปัญหาในตำแหน่งผู้เล่นกองหลัง ทำให้ต้องส่ง จูเซปเป ฟาวัลลี ลงมาเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง แต่เกมรุกพร้อมเต็มที่ โดยมี โรนัลดินโญ และ กาก้า สองผู้เล่นชาวบราซิลเป็นตัวขับเคลื่อน ขณะที่ นาโปลี สภาพทีมพร้อมเต็มที่โดย เจอร์มัน เดนิส ทำหน้าที่เป็นตัวรุกของทีม

เริ่มเกมครึ่งแรก มิลาน ในฐานะเจ้าบ้านสามารถครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถฝ่าแนวรับของทีมเยือนเข้าไปส่องประตูแบบชัดเจนได้ แต่เมื่อถึงนาทีที่ 20 เกือบมาได้ประตูแบบโชคช่วยจากจังหวะที่ อิเอซซา นายทวารคู่แข่งออกมาตัดบอลพลาด บอลลอยกลับจะเข้าประตู แต่ยังดีที่มี บลาซี ยืนคุมเส้นอยู่โหม่งบอลสกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด
โรนัลดินโญ พยายามกระโดดเพื่อเล่นบอล
อีก 5 นาทีต่อมา นาโปลี ได้โอกาสลุ้นทำประตูมากที่สุดของเกมจากจังหวะที่ ลาเวซซี รับบอลได้จากนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยเท้าขวาเต็มแรง บอลพุ่งเรียดเกือบเสียบโค่นเสาอยู่แล้ว แต่ อับเบียติ ไม่พลาดพุ่งตัวเซฟไว้ได้

กองหลังของทีมเยือนทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ผู้เล่นในเกมรุกของ มิลาน อย่าง กาก้า และ โรนัลดินโญ ต้องประสบกับความยากลำบาก แต่ นาโปลี กลับต้องมาเสียเปรียบตัวผู้เล่นเมื่ คริสเตียน มัจจิโอ โดนใบเหลืองที่สองก่อนหมดเวลา 2 นาที อย่างไรก็ตามทีมก็สามารถยันไว้ได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

เกมครึ่งหลังผ่านมาได้ 3 นาที มิลาน ที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นก็เกือบทำประตูขึ้นนำได้จากจังหวะที่ทีมต่อบอลกันขึ้นมาอย่างสวยงาม ก่อนที่บอลจะไหลไปทางด้านซ้ายให้ แยนคูลอฟกี เปิดเข้ากลางมาให้ โรนัลดินโญ ได้วอลเลย์ แต่ อิเอซซา พุ่งสุดเหยียดปัดทิ้งไปได้

นาโปลี มาได้โอกาสทำประตูอีกครั้งในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ เดนิส กระชากบอลหนีการประกบของ กัตตูโซ ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าขวา แต่ อับเบียติ โชว์การเซฟที่ยอดเยี่ยมไว้ได้เช่นกัน

เกมมาถึงนาที่ 71 มิลานเกือบทำประตูได้จากจังหวะที่ กาก้า ลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงหมดสิทธิ์ที่นายทวารทีมเยือนจะป้องกันได้แล้ว แต่น่าเสียดายบอลกลับพุ่งไปชนเสากระดอนออกมา แม้จะกลับมาเข้าทางผู้เล่นเจ้าถิ่นพยายามยิงซ้ำเข้าไปอีกหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จเหมือนเดิม

แฟนบอลปีศาจแดงดำในสนามได้เฮกันลั่นเมื่อถึงนาทีที่ 84 หลังจากลูกเปิดของ กาก้า พุ่งไปโดนแขนของ ปาซีเอนซา ในเขตโทษ กรรมการเป่าให้จุดโทษเจ้าบ้านทันที และเป็นมิดฟิลด์ชาวบราซิลคว้าบอลมารับหน้าที่สังหารเอง แต่ปรากฏว่า อิเอซซา ยังโชว์ซูเปอร์เซฟต่อปัดลูกจุดโทษดังกล่าวไว้ได้

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ มิลาน มาได้ประตูชัยอย่างพลิกความคาดหมายจากจังหวะเตะมุมสั้นที่ โรนัลดินโญ เปิดบอลเข้ามา กลายเป็น เดนิส ที่ลงไปช่วยเกมรับโหม่งบอลพลาดเข้าประตูตัวเองไปทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนหมดเวลาเพียง 4 นาที หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาที มิลาน เฉือนชนะ 1-0

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ, จูเซปเป ฟาวัลลี, ดานิเอเล โบเนรา, มาเร็ก แยนคูลอฟสกี, จิอันลูกา ซามบร็อตตา, คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, มัสซิโม อัมโบรซินี, เจนนาโร กัตตูโซ, มาร์โก บอร์ริเอลโล, โรนัลดินโญ ,กาก้า
นาโปลี : เจนนาโร อิเอซโซ, เปาโล คันนาวาโร, มัตเตโอ คอนตินี, ฟาเบียโน ซานตาโครเช, วอลเตอร์ การ์กาโน, มานูเอเล บลาซี, มาเร็ค อัมซิก, ดานิเอเล มันนินี, คริสเตียน มัจจิโอ, เอเซกีเอล ลาเวซซี, เจอร์มัน เดนิส
กำลังโหลดความคิดเห็น