xs
xsm
sm
md
lg

กว่าจะขึ้นทางด่วน / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ฟุตบอลเมื่อคืนวันเสาร์มีเกมที่สนุกและพลิกอย่างร้ายกาจ เชลซีสนุกอยู่ฝ่ายเดียว ไล่ถล่มซันเดอร์แลนด์ 5-0 แมนฯ ยูไนเต็ด สนุกเสียวไส้ แฟน ๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้ ก่อนเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ ไป 4-3 “ปิศาจแดง” ยังไม่แกร่งทั่วแผ่นและไว้ใจได้ทุกตำแหน่ง

ที่เจ็บปวดรวดร้าว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และพลิกยับเยินกลายเป็น 2 ใน 4 ขาใหญ่พรีเมียร์ชิปที่พลาด ป่านนี้แฟนลิเวอร์พูลยังคงไม่หายสะอึก สตีเว่น เจอร์ราร์ด คงพูดไม่ออกหลังเกมจบ เพิ่งคุยไปหยก ๆว่าทีมของเขาแกร่งเป๊ก ต่อไปนี้จะไม่มีวันพ่ายง่าย ๆ จะเอาชนะทีมไหนก็ได้ กลิ่นคำคุยยังไม่สิ้น บุกไปให้ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์สที่เพิ่งขึ้นมาจากหลุมจิก พ่ายไป 2-1 ตกบัลลังก์พรีเมียร์ชิปไปอย่างน่าปวดใจ

อีกทีมเป็นอาร์เซนอลของอาร์แซน เวนเกอร์ ใครเป็นเขายามนี้คงปวดกบาล อยากบอกศาลาลุกจากเก้าอี้ ก่อนเกมข่าวนักเตะหนุ่ม ๆ มีปากเสียงกัน ต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่จริง ๆ เรื่องนักเตะทะเลาะกันหลังเกมมันเป็นเรื่องปกติ เสร็จแล้วก็เลิกกันไป แต่ถูกทีมยักษ์ใหญ่ป่วนขอซื้อตัวเชส ฟราเบกาส ห้องเครื่องแข้งทองทำให้หัวเสีย

สัปดาห์ที่แล้ว “ไอ้ปืนใหญ่” ไล่ถล่มสเปอร์สและต่อมาถูกไล่ตีเสมอ 4-4 ผลออกเสมออย่างสุดเซ็ง อาร์เซนอลน่าเรียนรู้ที่จะปิดเกม คืนวันเสาร์แฟน ๆคอตก ปืนใหญ่กระบอกแตกและบุกไปเยือนทีมอ่อนชั้น ใคร ๆ ต่างพิพากษาว่าอาร์เซนอลจะไล่ถล่มอย่างน้อย 2 ประตู ที่ไหนได้กลับโดนเจ้าบ้านสโต๊ค ซิตี้ อัด 2-1 พ่ายพลิก แถมโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ถูกไล่ กลายเป็นทีมที่ไม่น่าไว้ใจอีกต่อไป

ส่องกล้องไปทางลีก เอิง ฝรั่งเศส บอร์กโดซ์ทีมอันดับ 2 ของตาราง เล่นกับน็องซีทีมท้าย ๆ ตารางกลับพ่ายอย่างปวดหัวใจ ฟอร์มแบบนี้แฟน ๆ เซ็งเป็ดไปเลย ข้ามปีเรนิสไปสเปนบาร์เซโลลน่ายังรักษาฟอร์มถล่มแหละเมื่ออัดมาลาก้า 4-1 แต่ที่พลิกความคิดหมายอย่างแรง คือหัวแถมบาเลนเซียที่ไม่เคยพ่ายในลา ลีกา และไม่พ่ายในรังตัว บาเลนเซียที่ดาบิด บีญ่า ยอดดาวยิงถูกทีมอันดับ 15 บุกไปถล่ม 2-4 จนป่านนี้แฟน ๆ ยังเช็ดเลือดไม่เสร็จ และยังมึนงงไม่หาย

ผ่านไป 7-10 เกม ในลีกต่าง ๆ เราจะเห็นว่าทีมใหญ่หลาย ๆ ทีมตั้งลำพร้อมเดินหน้า ในบุนเดสลีกามี บาเยิร์น มิวนิค กับฮอฟเฟ่นไฮม์ พรีเมียร์ลีกเชลซีกับแอสตัน วิลล่า ลา ลีกา บาร์เซโลน่ากับบียาร์รีล กัลโช เซเรีย อา อูดิเนเซ่ และ เอซี มิลาน กำลังเซ็ตฟอร์ม อีก 1-2 เกมน่าจะลงตัว

อินเตอร์ มิลาน ตัวผู้จัดการทีมโฮเซ่ มูรินโญ่ มีปัญหากับสื่อมวลชน เล่นไม่สนุกเหมือนตอนอยู่อังกฤษ “พ.ต.อ.มู” ร้องป่าวอยากกลับอังกฤษจะไปอยู่ลอนดอนหรือลิเวอร์พูลก็เอา อินเตอร์ฯ ไม่นิ่งฟอร์มตกไป 2-3 เกม เพิ่งชนะเรจจิน่าทีมท้ายตารางอย่างเฉียดฉิว 3-2 ฤดูกาลนี้ถ้าไม่ได้แชมป์กัลโช่ฯ หรือแชมเปี้ยนส์ ลีก โค้ชคนเก่าเป็นได้หัวเราะกลิ้ง

ฟุตบอลอาชีพก็เป็นอย่างนี้ทีมต้องมีเงินหนาๆ รักษานักเตะและล่าซื้อแข้งเก่ง ๆ เข้ารัง มีโค้ชเก่งพร้อมที่จูนแข้งให้เล่นสอดประสานกับทั้งรับรุก และกระหายชนะ อยู่ตลอดเวลา นักเตะไม่มีปัญหาระหว่างกัน ไม่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บแข้งหักหรือเอ็นฉีก ที่สำคัญไม่ถูกใบแดงแบบโง่ ๆ ถูกแบนจนทีมเสียสมดุล ที่ดีอยู่แล้วกลับสะดุด

จะบอกว่าเชลซี บาร์เซโลน่า ฮอฟเฟ่นไฮม์ มีโอกาสคว้าแชมป์ลีก แต่ยังเร็วเกินไป โดยเฉพาะฮอฟเฟ่นไฮม์น้องใหม่ที่ฟอร์มยังไม่สะดุด ทีมน้องใหม่ต้องรอดูหลังสะดุด ถ้ายืนได้ก็ยืนยาวไปเลย ดูอย่างบาเยิร์นฯ หลังสะดุด นักเตะตัวหลักหายเจ็บกลับมาบ้างอันดับค่อย ๆ ดีขึ้น

เส้นทางยังอีกยาว...ทั้งอาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูฯ ยังมีเวลาตั้งลำ ส่วนทีมไหนจะได้ขึ้นทางด่วนก่อน....ต้องติดตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น