xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” รับหงส์หืดจับ “อดัมส์” ไม่โบ้ยดิยอปทำเสียโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ ดิย็อป (เสื้อน้ำเงิน) ทำแฮนด์บอลจนเสียจุดโทษ
โทนี อดัมส์ ผู้จัดการทีมใหม่ถอดด้ามของ ปอร์ทสมัธ ไม่ถือโทษโกรธเคือง ปาปา บูบา ดิยอป ที่ทำแฮนด์บอลจนเป็นเหตุให้ทีมเสียจุดโทษที่เป็นลูกตัดสินผลแพ้ชนะ ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับว่า กว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าชัยก็เล่นเอาเหนื่อยใช่ย่อย

“หงส์แดง” เปิดบ้านเฉือน “ปอมปีย์” 1-0 โดยได้ประตูชัยจากการสังหารจุดโทษของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในนาทีที่ 75 พร้อมทั้งยึดบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เอาไว้ได้อีก 1 นัด จากการมี 26 คะแนน ทิ้งห่าง เชลซี ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 คะแนน

ภายหลังจบเกม อดัมส์ ซึ่งประเดิมงานคุมทีม ปอร์ทสมัธ อย่างเต็มตัวนัดแรก กล่าวว่า “ผมคิดแต่แรกแล้วว่าคงยากที่เราจะเอาชนะ แต่ก็โชคร้ายที่จังหวะเพียงจังหวะเดียวกลายเป็นจุดตัดสินเกม อย่างไรก็ตาม ผมไม่ขอกล่าวโทษ บูบา ดิยอป ที่ทำให้เราเสียจุดโทษ เพราะเขาได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทีมตลอดทั้งเกมแล้ว”

นอกจากนี้ อดีตกองหลังระดับตำนานของ อาร์เซนอล ยังเสริมอีกด้วยว่า “ผมพอใจกับแนวทางการเล่นของเราในนัดนี้ แต่ก็น่าเสียดายที่เราไม่ได้อะไรกลับออกมาเลย ผมคิดว่าเราควรจะมีคะแนนติดไม้ติดมือบ้างนะ”

ด้าน เอล ราฟา พูดถึงลูกทีมหงส์แดง ว่า “เรารู้ดีว่าเกมนี้จะต้องลำบากไม่น้อยแน่ เนื่องจากทีมที่ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่มักจะพยายามทำผลงานให้เป็นที่ประทับใจในนัดแรกเสมอ เรามีสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย แต่กว่าจะทำประตูได้ก็ต้องลุ้นจนเหนื่อยพอสมควร”

เมื่อถามถึงการเป็นทีมนำของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เบนิเตซ ตอบแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยว่า “เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น แต่เส้นทางลุ้นแชมป์ยังคงอีกยาวไกล”
กำลังโหลดความคิดเห็น