xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" เมิน "โด้" โหวต "กุน-ตอร์เรส-ชาบี" ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี 1 ในตัวเต็งลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ 2008
ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะแข้งทองของ บาร์เซโลนา ไม่ยอมยกรางวัลบัลลงดอร์ให้กับคู่แข่งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ง่ายๆ โดยเลือกโหวตให้กับ เซอร์คิโอ อกูเอโร, เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ชาบี เออร์นานเดซ แทน

“หนูโด้” เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) มาหมาดๆ และยังเป็นตัวเต็งในการซิวลูกบอลทองคำอีกหนึ่งรางวัลด้วย หลังจากระเบิดฟอร์มสังหารไปถึง 42 ประตู พา “ปิศาจแดง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมสซี ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเก็งสำหรับเกียรติยศชิ้นนี้ กลับเลือกเมินเทคะแนนให้ดาวเตะโปรตุกีส โดยหันไปโหวตให้กับ “เอล กุน” อกุเอโร ดาวยิงรุ่นน้องชาวอาร์เจนไตน์ของแอตเลติโก มาดริด แทน รวมถึง “เอล นินโญ” ตอร์เรส ศูนย์หน้าลิเวอร์พูล และ ชาบี เออร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมบาร์ซา

โดยกองหน้าจอมพลิ้วเลือดฟ้า-ขาว กล่าวว่า “ผมขอโหวตให้ อกูเอโร เป็นผู้ได้รางวัลนี้ ทว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ชาบี ก็คู่ควรกับรางวัลเช่นกัน แม้ว่าจะมี คริสเตียโน โรนัลโด, กาก้า และผู้เล่นชั้นนำคนอื่นๆ อยู่ในรายชื่อผู้มีลุ้นรางวัลก็ตาม”

“โรนัลโด เป็นผู้เล่นชั้นยอด ซึ่งปีที่แล้วเขามีอันดับดีกว่าผมในการลุ้นคว้าบัลลงดอร์ ส่วนผมก็อยู่เหนือเขาในรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ดังนั้น ปีนี้จะเป็นการขับเคี่ยวที่สูสีมากทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น