xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” เพลียหลังเพิ่งบินมาจากสเปนก่อนลงสวิงที่มาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี มักทำผลงานได้ดีเสมอยามลงเล่นในถิ่นเสือเหลือง
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย เผยสภาพร่างกายสุดอ่อนเพลียเนื่องจากยังปรับเวลานอนไม่ได้ หลังเพิ่งเดินทางมาจากประเทศสเปน ก่อนลงสู้ศึก อิสกานดาร์ โจฮอร์ โอเพน ที่แดนเสือเหลือง

ความเคลื่อนไหวของกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ อิสกานดาร์ โจฮอร์ โอเพน ที่สนามรอยัล โจฮอร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,984 หลา พาร์ 71 ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 17 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด ธงชัย ใจดี ที่เพิ่งอกหักอดลงเล่น วอลโว่ มาสเตอร์ส ก็ตอบรับลงแข่ง เอเชียน ทัวร์ ในสัปดาห์นี้ทันที โดย “โปรช้าง” ถือว่ามีประสบการณ์ที่ดีกับการเล่นในถิ่นเสือเหลือง เนื่องจากเคยคว้าแชมป์ มาเลเซียน โอเพน มาแล้วถึง 2 สมัย

โดย ก้านเหล็กจากจังหวัดลพบุรี ที่กำลังมองหาแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 9 ให้กับตัวเอง เปิดเผยถึงสภาพร่างกายหลังเพิ่งบินมาจากประเทศสเปนเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาทันทีที่หมดภารกิจใน ยูโรเปียน ทัวร์ ว่า “เมื่อคืนได้นอนไปแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เนื่องจากยังปรับเวลาการนอนให้ตรงกับทวีปเอเชียไม่ได้ อีกทั้งยังต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศอีกด้วย เนื่องจากผมไปเล่นอยู่ในยุโรปมาเสียนาน”

ทั้งนี้ผลงานล่าสุดในการเล่นที่ประเทศมาเลเซียของ ธงชัย นั้น ถือว่าไม่เลวเมื่อคว้ารองแชมป์ได้ในรายการ เวิลด์ไวด์ เซลังกอร์ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้เล่นชื่อดังที่สุดที่ร่วมดวลวงสวิงในรายการนี้คงหนีไม่พ้น รีทีฟ กูเซน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากแอฟริกาใต้ ที่ตั้งเป้าหมายคว้าชัยชนะให้ได้ในสัปดาห์นี้เพื่อลบล้างความเป็นปีที่ยอดแย่ของตัวเอง "ผมมุ่งมั่นกับการเล่นในสัปดาห์นี้ด้วยการซ้อมหนักมาตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และหวังว่าจะเห็นผลเสียที"

นอกจากนี้ อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2001 และ 2004 ยังบอกอีกว่าตนเองจะเล่นได้ดีเมื่ออายุครบ 40 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า “วีเจย์ ซิงห์ เพิ่งเริ่มเล่นกอล์ฟได้ดีตอนอายุ 40 ปีและคิดว่าเมื่อถึงตอนนั้นมันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของผม”

สำหรับโปรคนอื่นๆ ที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ในสัปดาห์นี้ยังมี “แชมป์เก่า” อาร์เตมิโอ มุรากามิ จากฟิลิปปินส์, เบน เลียง สตาร์โปรเจ้าถิ่น, นิคลาส ฟาสธ์ จากสวีเดน และ เดวิด จลีสัน จากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์ มาเก๊า โอเพน หมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนสวิงจากประเทศไทยคนอื่นๆ ที่น่าสนใจก็ยังมี "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์, "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ, "สิงห์เหนือ" อุดร ดวงเดชา, “โปรหนึ่ง” สมเกียรติ ศรีสง่า, “โปรโต้ง” วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์, อรรถพล ประทุมมณี, ภาณุวัตร หมื่นเหล็ก, วิทวัส แซ่อึ้ง, พรสกล ทิพย์สนิท และ รณชัย จำนง เป็นต้น
บรรดาตัวเต็งทั้งหลายได้แก่ เบน เลียง โปรเจ้าถิ่น, นิคลาส ฟอสธ์ จากสวีเดน, แชมป์เก่า อาร์เตมิโอ มุรากามิ จากฟิลิปปินส์, รีทีฟ กูเซน จากแอฟริกาใต้ และ ธงชัย ใจดี ร่วมถ่ายภาพแอ็กชั่นสวยๆ กับโทรฟี อิสกานดาร์ โจฮอร์ โอเพน
ถาวร วิรัตน์จันทร์ ช่วงหลังฟอร์มชักแผ่ว
วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ อีกหนึ่งโปรไทยที่น่าจับตามอง
กำลังโหลดความคิดเห็น