xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" มั่นใจปีนี้ดีพอซิวแชมป์ "ปารีส มาสเตอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ยอมรับว่าไม่ค่อยฟิต
โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย เชื่อมั่นว่าการลงแข่งแบบไม่มีอะไรจะเสียสามารถส่งให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์เทนนิส เบเอ็นเป ปารีบา ปารีส มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้ได้แน่

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ยอโควิช มีปัญหาเรื่องความฟิตทำให้ยังไม่เคยผ่านรอบ 3 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายรายการนี้ไปได้เลย อย่างไรก็ตามในปีนี้ "โนเล่" มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากเพิ่งชนะผ่าน ดิมิททรี ทูร์ซูนอฟ ที่เจ็บไหล่ขอยอมแพ้เข้ามาถึงรอบ 3 ได้อีกครั้ง

"ปีที่แล้ว ผมมีปัญหาบาดเจ็บและก็ไม่ค่อยฟิต ทำให้แทบไม่ได้ซ้อมก่อนมาที่นี่ แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิม ผมมาเล่นด้วยความตั้งใจ พยายามคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรจะเสียเพื่อลดความกดดัน" หวดจอมปั่นวัย 21 ปี เผย "ไม่แน่นะถ้ารักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้เรื่อยๆ ผมอาจทะลุไปเป็นแชมป์ก็ได้"

นอกจากนี้ มือ 3 ของโลก ชาวเซิร์บยังได้เผยถึงสาเหตุที่มีนักเทนนิสจำนานมากถอนตัวทั้งก่อนและระหว่างการแข่งขันปารีส มาสเตอร์ส

"นี่คือสัปดาห์สุดท้ายของนักเทนนิสชายทุกคน(ยกเว้น 8 อันดับแรกที่จะไปเล่นมาสเตอร์ส คัพ) แน่นอน การลงเล่นมาตั้งแต่ต้นปีจนมาถึงรายการนี้มันลำบาก มันเหนื่อยทั้งกายและใจ" แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน กล่าว "หลายคนหมดไฟไปแล้ว เลยไม่แปลกที่เรามักจะเห็นคนถอนตัวจากรายการนี้กันมากมายในหลายปีที่ผ่านมา"

ทั้งนี้เมื่อช่วงปลายปี 2007 นับเป็นขาลงของ "โนเล่" อย่างแท้จริง เพราะหลังจากตกรอบ 2 ที่ปารีสด้วยน้ำมือของ ฟาบริซ ซองโตโร นักหวดจากฝรั่งเศส ยอโควิช ก็ไปแข่ง มาสเตอร์ส คัพ ในสภาพไร้เรี่ยวแรง จนแพ้รวด 3 แมตช์แบบไม่ได้เซตในรอบพบกันหมด(ราวด์ โรบิน)ให้กับ ดาวิด เฟร์เรร์ ,ริชาร์ด กาสเกต์ และ ราฟาเอล นาดาล อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น