xs
xsm
sm
md
lg

แฟนซึม “แทมมี่- ปิ๊ก” หมดสิทธิ์ลุยปักกิ่ง เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจชาวไทยต้องพลาดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังไร้ชื่อในการประกาศคุณสมบัตของ “ไอทีเอฟ”

โดยข้อกำหนดของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ “ไอทีเอฟ” เพื่อใช้พิจารณาในการให้สิทธิ์แก่นักเทนนิสทั้งประเภทชายและหญิงในการแข่งโอลิมปิก ด้วยการเลือกนักหวดที่มีอันดับโลกในช่วง 75 อันดับแรก คัดประเทศละไม่เกิน 4 คน รวมทั้งสิ้น 56 คน และนักเทนนิสแต่ละคนจะต้องได้รับการรับรองจากสมาคมเทนนิสของประเทศตนเองด้วย รวมถึงนักเทนนิสต้องเป็นตัวแทนชาติในการแข่งขันเทนนิสรายการ เดวิส คัพ และ เฟด คัพ

จากข้อกำหนดดังกล่าวส่งผลให้นักเทนนิสชาย 5 อันดับแรกของโลกจะได้โชว์การหวดลูกสักหลาดที่กรุงปักกิ่ง นำโดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) มือ 1 ของโลกและมือ 2 อย่าง ราฟาเอล นาดาล (สเปน) โดยสำหรับ 20 อันดับแรกจะขาดก็แต่เพียง แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ) และ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) ที่ขอถอนตัวออกจากรายการนี้ ขณะที่ เฟอร์นันโด เบอร์ดาสโก้ (สเปน) ต้องพลาดสิทธิ์ไปเนื่องจากเขามีอันดับเป็นรองเพื่อนร่วมชาติคนอื่นอีก 4 คนที่มีอันดับดีกว่า

ด้านนักเทนนิสฝ่ายหญิงปรากฎว่ามือวางระดับท็อป 7 คนก็ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมรายการอย่างครบครันนำโดย อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) มือ 1 และมือ 2 อย่าง มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย) ขาดแต่เพียง แอนนา ชัคเวตัดเซ่ (รัสเซีย) ที่ขอถอนตัวออกไป และ มาริยง บาร์โตลี่ (ฝรั่งเศส) ที่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ

สำหรับนักเทนนิสไทย สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวอย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แม้เพิ่งจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันวิมเบิลดันที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ก็ไม่ผ่านการพิจารณาเนื่องจากนักหวดสาวขวัญใจชาวไทยมีอันดับโลกในขณะนั้นอยู่ที่ 89 ทางด้านประเภทชายเดี่ยว "หนุ่มปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ก็พลาดสิทธิ์เช่นกันเนื่องจากอยู่ในอันดับที่ 178 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น