xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์-อินซ์" เชื่อ "อดัมส์" คุมปอมปีย์ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมาอวยพรให้ โทนี อดัมส์ อดีตศิษย์เอกที่เคยร่วมงานด้วยกันไปได้สวยกับหน้าที่กุนซือ ปอร์ทสมัธ เช่นเดียวกับ พอล อินซ์ นายใหญ่แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส
โทนี อดัมส์ นายใหญ่คนใหม่ของปอมปีย์
อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ วัย 42 ปี ได้รับการผลักดันจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมขึ้นเป็นกุนซือ “ปอมปีย์” อย่างเต็มตัว เมื่อวันอังคารที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายหลัง แฮร์รี เรดแนปป์ ย้ายไปรั้งบังเหียนให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดย ปีเตอร์ สตอร์รี ประธานบริหารแห่งถิ่นแฟรตตัน ปาร์ค เผยว่ามีข้อสัญญาผูกมัดจนถึงปี 2011

ซึ่งทันทีที่ทราบข่าว เวนเกอร์ พูดถึงหนึ่งในตำนานแบ็กโฟร์อันเลื่องชื่อของ “ปืนใหญ่” ว่า “ข่าวนี้ทำให้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง นี่จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับ โทนี และขอให้เขาประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนี้ เขามีประสบการณ์และรู้จัก ปอร์ทสมัธ มากพอสมควรจากการทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม”

“ผมเชื่อว่า โทนี มีศักยภาพเพียงพอในการรับงานนี้ รวมถึงมีความเฉลียวฉลาด ความเป็นผู้นำและบุคลิกเฉพาะตัว เขาเคยออกมายอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก็สามารถผ่านพ้นช่วงนั้นมาได้ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง สิ่งนั้นบ่งบอกว่าเขาพร้อมรับมือกับความกดดันในทุกสถานการณ์”

ด้าน อินซี ที่เคยเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่ อดัมส์ ในทัพสิงโตคำรามก็ออกมากล่าวเสริมว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีผู้จัดการทีมชาวอังกฤษในพรีเมียร์ลีกเพิ่มอีกหนึ่งคน ผมหวังว่าเขาจะไปได้สวยกับงานนี้”

ทั้งนี้ อดัมส์ ซึ่งเคยรับงานกุนซือ วีคอมบ์ ช่วงสั้นๆ ในปี 2003 ได้โอกาสทำหน้าที่ชั่วคราวร่วมกับ โจ จอร์แดน โค้ชทีมชุดใหญ่ในเกมพรีเมียร์ชิป ที่ ปอร์ทสมัธ เปิดบ้านเสมอกับ ฟูแลม 1-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะประเดิมคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกด้วยการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงในวันพุธนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น