xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” คว่ำกูลบิส ลิ่วรอบ 8 คน เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน
แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของรายการชาวเมืองผู้ดีและเป็นแชมป์เก่าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายหลังหวดเอาชนะ เออร์เนส กุลบิส จากแลตเวีย 2 เซตรวด ในรายการเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.049 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) จัดการแข่งขันที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 4 ของโลกใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 1 นาที หวดเอาชนะ เออร์เนส กุลบิส ไป 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปโดยจะพบกับ แยนโค ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย ที่หวดเอาชนะ เยเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ กล่าวถึงชัยชนะของตนว่า "ช่วงท้ายของเซตแรกเป็นงานที่ยากมากจริงๆ ผมสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของเขา (กุลบิส) ได้ แต่เขาก็สามารถเบรกผมกลับคืนเช่นกัน แต่ผมก็สามารถเบรกได้อีกครั้งจนคว้าชัยชนะได้ในท้ายที่สุด"

ขณะเดียวกันก็เกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ อังเดรย์ โกลูเบฟ นักหวดชาวคาซักสถาน เอาชนะ มารัต ซาฟิน มือ 8 ของรายการและเป็นแชมป์เก่าสองสมัยไป 2-0 เซต 6-4, 6-2 เป็นการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกของนักหวดวัย 21 ปีรายนี้

ภายหลังการแข่งขัน โกลูเบฟ ออกมากล่าวถึงคู่แข่งว่า "มารัต เป็นขวัญใจของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก การลงแข่งกับเขาเป็นความฝันของผม แต่ผมคงไม่ได้ฝันไปใช่หรือไม่ที่หวดเอาชนะเขาได้"

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง
แยนโค ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย) ชนะ เยเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)
อังเดรย์ โกลูเบฟ (คาซักสถาน) ชนะ มารัต ซาฟิน (รัสเซีย / มือ 8) 2-0 เซต 6-4, 6-2
วิกเตอร์ ฮาเนสคู (โรมาเนีย) ชนะ มิคาอิล คูคุชกิน (คาซักสถาน) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (9/7)
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 1) ชนะ เออร์เนสต์ส กูลบิส (แลตเวีย) 2-0 เซต 6-4, 6-2
มิสชา ซเวเรฟ (เยอรมนี) ชนะ มิคาอิล ยูซนีย์ (รัสเซีย / มือ 4) 2-0 เซต 7-5, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น