xs
xsm
sm
md
lg

“แยนโควิช – ซาฟิน” ลิ่วรอบชิงฯศึกเทนนิส เครมลิน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
เยเลนา แยนโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยมเมื่อพลิกกลับมาเอาชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา นักหวดรัสเซีย 2-1 เซต 0-6, 6-1, 6-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเช่นเดียวกับ มารัต ซาฟิน ที่ไม่ต้องเหนื่อยเมื่อคู่แข่งถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ ในศึกเทนนิส เครมลิน คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เริ่มกันที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ แยนโควิช ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหลังจากการแข่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทำให้เกมนี้เริ่มต้นได้ไม่ดีเมื่อพ่าย ดีเมนเทียวา ไปก่อนในเซตแรก 0-6 ด้วยเวลาเพียง 35 นาที แต่ในเซตที่สองสถานการณ์กลับตรงกันข้ามเมื่อนักหวดชาวเซิร์บเบรกเสิร์ฟของคู่แข่งถึง 2 เกมทำให้ขึ้นนำไปก่อน 4-0 ก่อนจะเอาชนะไปในที่สุด 6-1 ส่วนเซตที่สามก็โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะไปอีก 6-0

ภายหลังการแข่งขัน แยนโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า "ความจริงแล้วในเซตแรกฉันก็เล่นได้ไม่แย่เลย แต่เป็น เอเลนา ที่สามารถรับลูกตีของฉันได้ทุกจังหวะ เธอวิ่งมาทันลูกบอลตลอดจนฉันทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่ฉันก็พยายามหาโอกาสจนในที่สุดก็สามารถทำสำเร็จ ดังนั้นฉันจึงยินดีมากที่สามารถคว้าชัยแมตช์นี้ได้และเราทั้งสองคนก็เล่นกันได้ดีมากด้วยในวันนี้"

แยนโควิช ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เวรา สโวนาเรวา นักหวดเจ้าถิ่นอีกคนที่หวดเอาชนะเพื่อนร่วมชาติและเป็นมือ 2 ของรายการอย่าง ดินารา ซาฟินา 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/5)

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศเช่นกัน มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกไม่ต้องออกแรงตีให้เหนื่อยก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังจาก มิสชา ซเวเรฟ คู่แข่งชาวเยอรมนีวัย 21 ปีถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยจะเข้าไปพบกับ อีกอร์ คูนิตซิน นักหวดเพื่อนร่วมชาติที่เอาชนะ ฟาบริซ ซองโตโร จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4, 6-3

ผลเทนนิส เครมลิน คัพ ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
อิกอร์ คูนิตซิน (รัสเซีย) ชนะ เยเรฟาบริซ ซองโตโร (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 6-3
มารัต ซาฟิน (รัสเซีย / มือ 7) ชนะผ่าน มิสชา ซเวเรฟ (เยอรมนี) ซเวเรฟ ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ผลเทนนิส เครมลิน คัพ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
เวรา สโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 7) ชนะ ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 2) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/5)
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) 2-1 เซต 0-6, 6-1, 6-0
กำลังโหลดความคิดเห็น