xs
xsm
sm
md
lg

“แยนโควิช - คูนิตซิน” คว้าแชมป์เทนนิสเครมลิน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช คว้าแชมป์เครมลิน
อีกอร์ คูนิตซิน นักหวดมือ 71 ของโลกชาวรัสเซีย และ เยเลนา แยนโควิช นักหวดหญิงมือ 1 ชาวเซิร์บ คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวตามลำดับ ของศึกเทนนิส เครมลิน คัพ
คูนิตซิน คว่ำซาฟินครองแชมป์
การแข่งขันเทนนิส เครมลิน คัพ ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านเป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่าประเภทชายเดี่ยว อีกอร์ คูนิตซิน พลิกล็อกเอาชนะ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติไป 2-1 เซต 7-6 (8/6), 6-7 (4/7), 6-3 คว้าแชมป์มาครองสำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 171,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.6 ล้านบาท )

ภายหลังการแข่งขัน คูนิตซิน ออกมากล่าวว่า "ทุกคนต่างก็รู้จัก มารัต (ซาฟิน) มากกว่าตัวผมเอง แต่วันนี้ผมกลับเป็นผู้ชนะแทน" พร้อมกล่าวอีกว่า "มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่คว้าชัยชนะมาได้ มันเป็นแชมป์รายการแรกของผมที่ได้ทำได้ต่อหน้าแฟนเทนนิสบ้านเกิดและผมก็หวังว่าจะสามารถรักษาแชมป์ได้อีกครั้งในปีหน้า"

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว เยเลนา แยนโควิช มือ 1 ของโลกก็ไม่พลาดเมื่อหวดเอาชนะ เวรา สโวนาเรวา ของเจ้าถิ่นไป 2-0 เซต 6-2, 6-4 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 21 นาที คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 196,900 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท )

แยนโควิช ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "มันเป็นชัยชนะที่ได้อารมณ์มาก ฉันรู้สึกดีในฐานะที่ยังครองมือ 1 และก็สนุกกับมันจริงๆ" พร้อมกล่าวถึงการแข่งที่ผ่านมาว่า "มันเป็นชัยชนะที่ยากลำบากโดยเฉพาะการพบกับ เวรา ที่สู้สุดใจเสมอ เธอทำให้ฉันต้องเล่นให้ดีที่สุดในวันนี้ ฉันมีความสุขกับสัปดาห์นี้มากและบางทีปีหน้าฉันจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น