xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาหนุน “ตอร์เรส” ซิวบัลลอง ดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาหวัง ตอร์เรส ซิวบัลลอง ดอร์
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติกของ ลิเวอร์พูล ออกมาสนับสนุน เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลูกทีมคนเก่งว่าเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรปอย่าง บัลลง ดอร์

ตอร์เรส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อซัดได้ถึง 33 ประตู ในการแข่งขันทุกรายการให้กับ “หงส์แดง” หลังจากนั้น ก็ยังช่วยให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่าน จนกลายเป็นตัวเต็งคนหนึ่งที่จะคว้าบัลลงดอร์ มาได้

ขณะที่ เบนิเตซ ก็หวังว่า ดาวยิงชาวสแปนิชจะเป็นนักรายที่สองของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก ไมเคิล โอเวน ที่เคยได้รับเมื่อปี 2002 “มันเหมาะสมแล้วที่ ตอร์เรส และ (สตีเวน) เจอร์ราร์ด เข้าไปอยู่ในรายชื่อ (ผู้เข้าชิง) เพราะพวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ดีจริงๆ โดยในกรณีของ เจอร์ราร์ด เขาทำผลงานได้ดีมาหลายต่อหลายปี ขณะที่ ตอร์เรส ก็ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตะลึงมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

“ตอร์เรส ทำประตูได้อย่างมากมายในการค้าแข้งที่ศึกพรีเมียร์ ลีกปีแรกและหลังจากนั้นยังทำประตูนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2008 ด้วย” เบนิเตซ กล่าวต่อ “แน่นอนว่า คริสเตียโน โรนัลโด (ปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และ ชาบี (กองกลางของ บาร์เซโลนา) จะเหมาะสมเช่นกัน แต่สำหรับผม โรนัลโด และ ตอร์เรส เท่านั้นที่จะต้องมาแย่งชิงกันเพราะผมคิดว่าผู้ชนะต้องมาจากพรีเมียร์ ลีก อย่างแน่นอน”

รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรป หรือ บัลลอง ดอร์ จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1956โดยนิตยสารฟรองซ์ฟุตบอลของประเทศฝรั่งเศส และผลการตัดสินมาจากการลงคะแนนของนักข่าวกว่า 96 คนทั่วทั้งทวีปยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น