xs
xsm
sm
md
lg

“ฟ้าขาว” เสียท่าชิลี “แซมบ้า” เจ๊า คัดบอลโลก 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเรลลานา ถูกเพื่อนร่วมทีมสวมกอด
อาร์เจนตินา และ บราซิล สองยอดทีมในแถบอเมริกาใต้ นัดกันฟอร์มบู่ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เมื่อ “ฟ้าขาว” บุกไปพ่าย ชิลี 0-1 ส่วน ทัพ “แซมบ้า” ทำได้แค่เสมอกับ โคลัมเบีย 0-0 จึงถูกจ่าฝูง ปารากวัย เริ่มทำคะแนนหนีห่างไปไกลแล้ว

อาร์เจนตินา ส่งนักเตะชุดใหญ่นำทัพโดย ลิโอเนล เมสซี และ เซอร์จิโอ อกูเอโร แต่ไม่มี ฮวน โรมัน ริเกลเม และ คาร์ลอส เตเบซ ที่ติดโทษแบน ส่วนเจ้าถิ่น ชิลี ได้ ฮุมเบอร์โต ซัวโซ กองหน้าคนสำคัญหายเจ็บเข่าลงประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มาร์ค กอนซาเลซ

รูปเกมเป็น ชิลี ที่ทำได้ดีกว่าจนกระทั่งได้ประตูชัยในนาทีที่ 35 จากการยิงอันสุดสวยของ ฟาเบียน โอเรลลานา ส่งผลให้เจ้าถิ่นเปิดสนาม เอสตาดิโอ นาซิอองนาล พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เจนตินา 1-0 ทำให้ "ฟ้าขาว" ตามหลังจ่าฝูง ปารากวัย ที่เอาชนะ เปรู 1-0 จาก เอ็ดการ์ เบนิเตซ นาที 81 ห่างถึง 7 คะแนนแล้ว

ทางด้าน บราซิล ส่งแนวรุกชุดใหญ่ทั้ง โช, โรบินโญ, กากา และ เอลาโน บลูแมร์ แต่ทำได้แค่เปิดรังเสมอกับ โคลอมเบีย 0-0 ทำให้อดีตแชมป์โลก 5 สมัยรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง ปารากวัย จ่าฝูงที่มี 23 คะแนนจาก 10 นัดเท่ากันอยู่ 6 คะแนน

ส่วนผลคู่สุดท้าย เวเนซูเอลา รองบ๊วยของกลุ่มพลิกเอาชนะ เอกวาดอร์ 3-1 ทีมเยือนนำก่อนจาก ไอแซค มินา นาที 10 เจ้าถิ่นเอาคืนทั้งต้นทั้งดอกจาก จิอันคาร์ลอส มัลโดนาโด นาที 48, อเลฮานโดร โมเรโน นาที 56 และ ฮวน อรานโก นาที 68
กำลังโหลดความคิดเห็น