xs
xsm
sm
md
lg

เปรูตีเจ๊าฟ้าขาวทดเจ็บ 1-1, แซมบ้ากินโบลิเวียไม่ลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี คายพิษสงไม่ออกในเกมนี้
อาร์เจนตินา ปล่อยโอกาสเก็บสามคะแนนเต็มหลุดลอยไป เมื่อถูก ฮาเวียร์ ฟาโน ยิงตีเสมอในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ เปรู เปิดรัง โมนูเมนทัล (Monumental) เจ๊ากันไป 1-1 ส่วนผลอีกหนึ่งคู่สำคัญ บราซิล ทำอะไร โบลิเวีย ที่เหลือ 10 คนไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ อาร์เจนตินา บุกไปเยือน เปรู ที่สนาม โมนูเมนทัล เจ้าถิ่นมีตัวเก๋าอย่าง โนลเบอร์โต โซลาโน นำทัพ ส่วนทีมเยือนไม่มี คาร์ลอส เตเบซ ที่ติดโทษแบน แต่ว่าสามประสานลงเล่นครบครันทั้ง ฮวน โรมัน ริเกลเม, ลิโอเนล เมสซี และ เซอร์จิโอ อกูเอโร

รูปเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมหาจังหวะจบสกอร์แบบจะจะ ไม่ค่อยมี เนื่องจาก เปรู มาเน้นแทกติกใช้การเข้าสกัดหนักเพื่อหยุดเกมรุกของ อาร์เจนตินา ซึ่งก็ได้ผลครบ 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง อาร์เจนตินา ต้องส่ง เกอร์มัน เดนิส ลงมาแทน อกูเอโร ที่เล่นไม่ออกในนาที 63 แต่ถัดจากนั้น 2 นาทีเป็น เปรู ที่เกือบขึ้นนำเมื่อ โซลาโน จ่ายเข้าเขตโทษให้ ดาเนียล ชาเวซ วอลเลย์ด้วยขวาตามน้ำแม้บอลไม่มีน้ำหนัก แต่ทิศทางดี ฮวน คาร์ริโซ ต้องพุ่งปัดก่อนที่ ดาเนียล ดิอาซ จะช่วยเคลียร์ออกไปพ้นอันตราย

นาทีที่ 83 อาร์เจนตินา มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เฟอร์นานโด กาโก เปิดบอลจากกราบขวาในกรอบเขตโทษเข้ากลาง เอสเตบัน กัมบิอัสโซ ชิงจังหวะกับกองหลังก่อนสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าเสาสองไป แต่ในช่วงทดเจ็บ เซบาสเตียน บัตตาญา ตัวสำรองของ อาร์เจนตินา ประมาทไม่ยอมตัดเกมปล่อยให้ ฮวน วาร์กาซ ริสโก เลื้อยไปทางกราบซ้ายก่อนผ่านเข้ากลางให้ ฮาเวียร์ ฟาโน สอดเข้ามาจิ้มเข้าไปไม่เหลือ จบเกมจึงเสมอกันไป 1-1

ผลในคู่ที่เหลือ อุรุกวัย เสมอ เอกวาดอร์ 0-0, ชิลี ชนะ โคลอมเบีย 4-0 ได้ประตูจาก กอนซาโล จารา นาที 26, ฮัมเบอร์โต ซัวโซ นาที 38, อิสมาเอล ฟูเอนเตส นาที 48 และ มาเธียส เฟอร์นานเดซ นาที 70 และ บราซิล เสมอ โบลิเวีย 0-0 แม้ทีมเยือนจะเหลือ 10 คนตั้งแต่นาที 53 เมื่อ อิกนาซิโอ การ์เซีย โดนใบแดง แต่ว่าแชมป์โลก 5 สมัยก็ไร้น้ำยายิงประตูชัยไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น