xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” ยันเข้าร่วมปั่นรายการทัวร์ ออฟ อิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์มสตรอง ขอปั่นแหลกปีหน้า
แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยานชาวสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ออกมายืนยันว่าตนจะเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานรายการทัวร์ ออฟ อิตาลี ในปีหน้าซึ่งรายการดังกล่าวจะมีอายุครบ 100 ปีพอดี

นักปั่นวัย 37 ปีตัดสินใจกลับเข้าสู่วงการอีกครั้งหลังหยุดไปนานกว่า 3 ปี กล่าวยืนยันผ่านทางเวบไซต์ กัตเซตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมแข่งในปี 2009 เพราะตลอดระยะเวลาอันยาวนานของการเป็นนักแข่ง ผมไม่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้เลย ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่ผมรู้สึกเสียใจมาก”

“มันเป็นโอกาสดีของผมที่จะได้ลบล้างความเสียใจดังกล่าวทิ้งไปและมันก็จะเป็นการฉลองในวาระครบ 100 ปีของรายการด้วยและบางทีผมอาจทำผลงานได้ดีก็ได้ ใครจะไปรู้” อาร์มสตรอง กล่าว

นอกจากนี้นักปั่นชาวอเมริกันยังปฏิเสธด้วยว่าเขาไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อเป็นการเคาะสนิมก่อนที่จะลงไล่ล่าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยที่ 8 แต่อย่างใด

อาร์มสตรอง ซึ่งคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ติดต่อกันตั้งแต่ปี 1999 -2005 จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์ ที่ออสเตรเลีย ในวันที่ 20-25 มกราคมปีหน้าด้วย หลังจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ)อนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันได้
กำลังโหลดความคิดเห็น