xs
xsm
sm
md
lg

ดาวดวงใหม่!! "เพตช์เนอร์" คว้าแชมป์แรกที่เวียนนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวดรายนี้เพี้ยนไม่เป็นรองใคร
ฟิลลิป เพตช์เนอร์ มือ 125 ของโลกชาวเยอรมัน พลิกล็อกโค่น กาแอล มงฟีส์ มือ 28 ของโลกจากเมืองน้ำหอม 2 เซตรวด คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ แบงค์ ออสเตรีย เทนนิส โทรฟี ชิงเงินรางวัลรวม 674,000 ยูโร (ประมาณ 33 ล้านบาท) ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

เพตช์เนอร์ ที่มาจากรอบคัดเลือก เพิ่งผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ของเอทีพี เป็นรายการที่ 3 ในปีนี้เท่านั้น แต่สามารถเล่นได้อย่างกับเป็นนักหวดท็อปเทนเอาชนะ มงฟีส์ หวดจอมขันมือ 8 ของรายการ ขาดลอย 2 เซตรวด 6-4,6-4 คว้าแชมป์เอทีพี รายการแรกในชีวิตมาครองได้สำเร็จด้วยวัย 24 ปี

นักหวดเจ้าของฉายา "ปีกาสโซ่" จากความบ้าปนอัจฉริยะ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า " สุดยอดจริงๆ เหมือนฝันที่เป็นจริงเลย ตอนนี้ผมจะได้เข้าไปอยู่ในท็อป 100 ของโลกแล้ว ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น หลังจากทำงานหนักมาตลอดปี ปีหน้าคงต้องขอตั้งเป้าไว้ที่ท็อป 50 ต่อไป”

ด้าน มงฟีส์ ซึ่งผิดหวังในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 5 จาก 6 ครั้ง กล่าวว่า "ผมผิดหวังสุดๆเลยนะ แต่จริงๆแล้วต้องขอชม ฟิลลิป (เพตช์เนอร์) ที่เล่นได้ดีมากตลอดช่วงหลัง วันนี้เขาคือนักเทนนิสชั้นนำเเล้ว ขอแค่ตีได้ดุดันขึ้นอีกนิด ผมว่าเขาต้องเก่งกว่านี้แน่"

นอกจากแชมป์ประเภทเดี่ยวแล้ว หวดเบียร์ที่ชนะมารัต ซาฟิน ในรอบแรกไทยแลนด์ โอเพน ยังควงคู่กับ อเลกซานเดอร์ เปยา เพื่อนซี้จากออสเตรียผ่านเข้าชิงประเภทชายคู่ แต่น่าเสียดายที่ต้องแพ้ให้กับ คู่ของ แม็กซ์ เมิร์นยี จากเบลารุส กับ แอนดี เเรม จาก อิสราเอล ซึ่งมีประสบการณ์เหนือกว่า 2 เซตรวด 1-6,5-7 ได้แค่รองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น