xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชวิสูตรยัน "บัวหลวง" ไม่ถูกยุบแม้ร่วงไทยแลนด์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิสูตร วิชายา กุนซือ บัวหลวง ธนาคารกรุงเทพ
วิสูตร วิชายา กุนซือ "บัวหลวง" ธนาคารกรุงเทพ ออกมาปฏิเสธข่าวทีมเตรียมจะถูกยุบหลังจากทำได้เพียงอันดับที่ 14 ของตารางไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกจนตกชั้นไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้าพร้อมยืนยันว่าตนจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008 นัดสุดท้าย โดย ธ.กรุงเทพ มี 29 คะแนน, การท่าเรือ มี 30 คะแนน และ พนักงานยาสูบ มี 30 คะแนน เป็น 3 ทีมที่จะต้องลุ้นกันทำคะแนนหนีจากอันดับที่ 14 ของตารางเพื่อไม่ให้ตกชั้นตาม ทหารบก และ กรมศุลกากร ทีมอันดับที่ 15 และ 16 ตามลำดับซึ่งร่วงไปแล้วก่อนหน้านี้

หลังจากการแข่งขันครบ 90 นาที ผลปรากฎว่า พนักงานยาสูบ บุกไปชนะ นครปฐม 2-0 ทำให้มี 33 คะแนนรอดตกชั้นเช่นเดียวกับ การท่าเรือ ที่แม้จะบุกไปพ่าย ทีโอที 1-3 แต่ ธ.กรุงเทพ ก็ถูก ชลบุรี บุกมาคว้าชัย 2-1 เช่นกันทำให้สุดท้าย "บัวหลวง" เป็นทีมสุดท้ายที่ตกชั้นไป

ภายหลังการแข่งขัน วิสูตร วิชายา กุนซือของ ธ.กรุงเทพออกมากล่าวว่าตนจะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบพร้อมชี้แจงว่าปัญหานักเตะบาดเจ็บเป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อการเล่นของทีม

"ผมจะลาออกแน่นอนเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานของทีม" พร้อมกล่าวอีกว่า "ลูกทีมของผมพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว ปัญหาที่เราพบตลอดทั้งฤดูกาลคือสภาพทีมไม่พร้อม ผู้เล่นตัวหลักของเราหลายคนมีอาการบาดเจ็บ เมื่อขาดตัวหลักเหล่านี้ไปเราไม่สามารถหานักเตะเข้ามาทดแทนได้จนส่งผลต่อฟอร์มของทีมและสุดท้ายต้องตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า" โค้ชวิสูตรกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวลือว่าผู้ใหญ่ของสโมสรเตรียมจะยุบทีมทิ้งหากไม่สามารถหนีการตกชั้นได้ แต่ โค้ชวิสูตร กล่าวปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวว่า "ผมคิดว่าผู้ใหญ่เข้าใจดีและคงไม่ยุบทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น