xs
xsm
sm
md
lg

ลือทอฟฟี่-ไก่ทุ่ม 10 ล้านปอนด์ล่า ‘โพลดี้’ เสริมคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 650 ล้านบาท) คว้าตัว ลูคัส โพดอลสกี มาล่าตาข่ายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงปีใหม่นี้
โพลดี้ คิดอำลาถิ่นเสือใต้
แม้โชว์ฟอร์มเด่นให้ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี จนพาทีมครองอันดับ 2 ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2008 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทว่า ลูคัส โพดอลสกี กลายเป็นเพียงตัวเลือกลำดับ 3 ต่อจาก ลูกา โทนี และ มิโรสลาฟ โคลเซ ในถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดในบุนเดสลีกา เยอรมนี

ทำให้ โพดอลสกี อาจตัดสินใจเดินออกจากรั้ว อลิอันซ์ อารีนา ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสอง เดือนมกราคมนี้ จากการเปิดปากผ่าน “บิลด์” หนังสือพิมพ์เมืองเบียร์ “ผมสามารถพูดได้ว่าตัวเองยังมีความมุ่งมั่นเต็มร้อยกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่มันก็ชัดเจนว่าสถานการณ์ของผมค่อนข้างยากลำบากทีเดียว”

“แน่นอนว่าผมต้องการลงสนามเป็นตัวจริงบ้าง ณ เวลานี้ ผมไม่กังวลใจกับเรื่องอะไรทั้งนั้น ผมยังไม่คิดถึงเรื่องอื่นแต่จะตัดสินใจอีกครั้งในช่วงหน้าหนาว” ดาวยิงวัย 23 ปีทิ้งท้าย

ด้าน คาร์ล-ไฮน์ซ รุมมินิเก ประธาน “เสือใต้” ให้สัมภาษณ์สื่อบ้าง “ผมไม่เข้าใจอะไรที่ ลูคัส (โพดอลสกี) ต้องการ ผมอยากให้เขาปักหลักกับ บาเยิร์น มิวนิค ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสโมสร เขายังเหลือสัญญากับทีมถึงเดือนมิถุนายนปี 2010 เขาควรมีความมุ่งมั่น”

จากอาการน้อยอกน้อยใจ “ฉลามขาว” เจอร์เกน คลินสมันน์ ที่ไม่ค่อยใช้บริการส่งลงเล่นเป็นตัวจริง ทำให้มีข่าวลือว่า “โพลดี้” อยากคืนต้นสังกัดเก่า “แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าทั้ง เอฟเวอร์ตัน, สเปอร์ส หรืออาจรวมถึง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อยากได้ตัวดาวยิงทีมชาติเยอรมนีไปเสริมคมช่วงปีใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น