xs
xsm
sm
md
lg

บีเอ็มฯเมิน "อลอนโซ" ยันใช้ "คูบิชา-ไฮฟิลด์" ซิ่งต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศยืนยันใช้นักขับหน้าเดิมทั้ง โรเบิร์ต คูบิชา และนิค ไฮฟิลด์ เป็นนักซิ่งของทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังก่อนหน้านี้ทีมตกเป็นข่าวเตรียมดึงตัว เฟอร์นานโด อลอนโซ มาร่วมทีม
คูบิชา(ขวา) และไฮฟิลด์ ร่วมกันทำผลงานชนะ 1-2 มาแล้วในปีนี้
ค่ายรถใบพัดสีฟ้าจากเยอรมนี ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะเซ็นสัญญา 1 ปี กับ เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเรโนลต์ มาแทนที่ นิค ไฮฟิลด์ นักขับเยอรมันที่ ทำผลงานให้ทีมต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลนี้

ทว่าล่าสุดบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทีมจะใช้ 2 หน้าขับหน้าเดิม ทั้ง โรเบิร์ต คูบิชา นักขับชาวโปแลนด์ และนิค ไฮฟิลด์ จอมเก๋าจากเยอรมันนี เป็นมือ1 และ 2 ต่อไปอีก 1 ฤดูกาล โดยมี คริสเตียน ไคลน์ ดาวรุ่งชาวออสเตรียเป็นนักขับทดสอบ

โดย มาริโอ เธียสเซน ผู้อำนวยการด้านมอตอร์สปอร์ตของบีเอ็มดับเบิลยู เผยว่า "เรามั่นใจเลือกใช้งานนักขับทั้ง 2 คนต่อไป นิค และโรเบิร์ต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมาตลอด ขณะที่คริสเตียนก็มีส่วนสำคัญในการทดสอบรถของเรา ไม่ต้องสงสัยเลย พวกเขายังมีคุวามมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จร่วมกับทีม"

สำหรับผลงานของ คูบิชา ในฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดยอด ด้วยการขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ในตารางสะสม มีแต้มตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำจากแม็คลาเรนอยู่เพียง 20 คะแนน โดยรถสูตรหนึ่งสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่ ฟูจิ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น