xs
xsm
sm
md
lg

ราฟายก “ตอร์เรส” เหนือกว่า “เบิร์บ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาชี้ ตอร์เรส เหนือกว่า เบอร์บาตอฟ ของผีแดง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวเปรียบเทียบ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลูกทีมของตนว่า หากวัดกันถึงจำนวนเงินที่เสียไปแล้ว เชื่อว่า ดาวยิงรายนี้มีความคุ้มค่ามากกว่าเงินที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียไปในการซื้อตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มาร่วมทีมเสียอีก

ตอร์เรส ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.32 พันล้านบาท) และซัดไปได้ถึง 33 ประตูเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ เบนิเตซ เชื่อว่า เป็นการเซ็นสัญญาซื้อตัวที่คุ้มค่ามากของทีม โดยเฉพาะเมื่อไปเปรียบเทียบกับการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี สองทีมคู่แข่งซื้อตัว เบอร์บาตอฟ ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) และ โรบินโญ ด้วยค่าตัวกว่า 32.5 ล้านบาท (ประมาณ 2.14 พันล้านบาท) มาร่วมทีมตามลำดับ

“การเซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก เขามีค่าตัวมหาศาลก็จริงแต่พวกเรารู้ดีว่าได้เซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะอายุน้อยซึ่งจะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกและตอนนี้มูลค่าของเขาก็ทวีสูงมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะมองในมุมใดมันก็เป็นการเซ็นสัญญาที่ดี” กุนซือสแปนิชกล่าว

“มีนักเตะชั้นยอดมากมายในยุโรปรวมถึงทั่วโลก แต่ที่จะดีกว่า ตอร์เรส คงไม่มี” เบนิเตซ กล่าวต่อพร้อมอธิบายว่า “ผมไม่มีทางจะแลกตัว เฟอร์นันโด กับนักเตะคนใดในโลกเพราะเขาเป็นลูกทีมของผม และผมก็พอใจกับผลงานของเขามากๆ ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น