xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กพรีเมียร์ตาวาว ไก่พร้อมปล่อย “เบิร์บ” และ “คีน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และ ร็อบบี คีน
ฮวนเด รามอส กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองยินดีที่จะปล่อยสตาร์ชื่อดังของทีมออกไป ไม่ว่าจะเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หรือ ร็อบบี คีน เพราะสโมสรมีนโยบายที่จะขายนักเตะที่มีอายุออกไปและซื้อบรรดานักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้ามาทดแทน ตามรายงานข่าวของ เดลิ เมล์

ตอนนี้ ไก่เดือยทอง ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าสองดาวยิงของทีม คือ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ร็อบบี คีน จะย้ายออกไป โดยดาวเตะบัลแกเรียตกเป็นข่าวกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ ดาวยิงไอริช ตกเป็นข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องการดึงตัวมาทดแทน ปีเตอร์ เคราช์ ที่ย้ายออกไป

ทางด้าน ฮวนเด รามอส แม้จะยอมรับว่านักเตะทั้งสองคนมีความสำคัญต่อทีมของตนเองมาก แต่ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าทั้งสองคนจะลงเล่นให้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสโมสรก็มีนโยบายที่จะขายผู้เล่นที่มีอายุมากออกไปเพื่อเปิดทางให้แก่นักเตะดาวรุ่งที่อยู่ในทีมเยาวชนหรือซื้อใหม่มาทดแทน

“พวกเรากำลังเฝ้าดูอยู่ว่าข่าวนี้จะจบลงอย่างไร แต่ผมบอกได้เลยว่านักเตะทั้งสองคนมีความสำคัญมาก แม้ว่าตอนนี้พวกเขาทั้งสองคนจะยังไม่ย้ายทีมออกไป และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แผนการของพวกเราคือการมีนักเตะที่ดีและมีศักยภาพที่จะสามารถช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในปีหน้า” กุนซือสแปนิช เปิดเผย “เป้าหมายของพวกเรา ก็คือ การทำอันดับไปอยู่ในสี่ทีมแรกให้ได้แต่เราก็รู้ดีว่ามันไม่ง่ายเลยเพราะทีมอื่นก็จะต่อสู้เพื่อเป้าหมายแบบนี้เช่นกัน”

นอกจากนี้ ฮวนเด รามอส ยังกล่าวถึงนโยบายของทีมที่พร้อมจะขายผู้เล่นหน้าเก่าออกไปและไปหาดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้ามาทดแทนว่า “บรรดาสโมสรใหญ่ๆพร้อมที่จะใช้จ่ายเงินจำนวนมากทุกปีเพื่อที่จะให้ทีมเหนือกว่าคู่แข่ง นั้นคือเหตุผลที่พวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะของเรา แต่สำหรับพวกเราแล้ว สโมสรมีปรัชญาการทำทีมที่ชัดเจนนั้นคือการซื้อนักเตะเข้ามาและก็ขายออกไปซึ่งเป็นเช่นนี้มาหลายปีแล้ว คุณจะต้องเข้าใจเพราะสโมสรอยู่ภายใต้กลไกของตลาดซื้อขายนักเตะ มันเป็นเหมือนกับบริษัทแห่งหนึ่งที่ต้องการทำให้งบดุลบัญชีในช่วงท้ายปีออกมาสวยหรู” ฮวนเด รามอส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น