xs
xsm
sm
md
lg

"หมูคาเฟลนิคอฟ" กลับใจลดน้ำหนักลงแข่งจริงจัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมื่อครั้งยังดุดัน
เยฟเกนีย์ คาเฟลนิคอฟ อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซียเคยเป็นผู้ชายที่ซ้อมเทนนิสหนักจนแข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยคว้าเงินรางวัลได้กว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 825 ล้านบาท แต่พอเลิกเล่นไป เจ้ากรรมอ้วนขึ้นจนมีน้ำหนักถึง 120 กิโลกรัม ซึ่งตอนนี้ อดีตหวดจริงจังวัย 34 ปี กลับมาลงสนามใน ทัวร์ ออฟ แชมเปียนส์ เป็นครั้งแรกจนน้ำหนักลดลงไป 15 กิโลกรัม และ เตรียมจะกลับมาฟิตซ้อมลงแข่งเต็มตัวในปีหน้า

"ผมเอารูปมาเทียบกัน รูปแรกตอนเล่นเทนนิสอยู่ อีกรูปคือตอนนี้ ดูเเล้วอย่างกับคนละคนเลย" คาเฟลนิคอฟ ซึ่งเลิกเล่นในปี 2003 แล้วใช้เวลาส่วนใหญ่เล่นไพ่ ,หวดกอล์ฟ และเลี้ยงลูก กล่าว

หลังเลิกเล่นไป น้ำหนักของอดีตมือ 1 โลกจากเมืองซอชชี ในรัสเซีย พุ่งจาก 84 กิโลกรัมมาอยู่ที่ 120 กิโลกรัมอย่างเหลือเชื่อ

"ผมบอกกับตัวเองว่า ทนดูรูปร่างแบบนี้ไม่ได้แล้ว ถ้าปล่อยต่อไปอายุไม่ยืนเเน่ บางครั้งในชีวิต เราก็มักจะอยากรู้ว่าจุดสูงสุดและต่ำสุดของตัวเองอยู่ตรงไหน สูงสุดผมรู้อยู่เเล้ว แต่ต่ำสุดก็เพิ่งมารู้นี่แหละ" นักหวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแดนหมี กล่าว "โชคดีนะที่จุดต่ำสุดของผมยังไม่เลวร้ายจนเกินไป ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผมได้กลับมาลงเเข่งอีกครั้ง"
หลังผันตัวเองไปเล่นกอล์ฟ
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี 1996 และ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 1999 กลับลงมาลงแข่ง เเบล็คร็อก ทัวร์ออฟ แชมเปียนส์(ทัวร์ของนักเทนนิสที่เลิกเล่นเอทีพีไปแล้ว) ที่ไอโฮเฟ่น ประเทศฮอลแลนด์ เป็นครั้งแรก

ซึ่งแม้จะแพ้รวดในรอบแรกแบบพบกันหมดให้กับ ไมเคิล ชาง , พอล ฮาร์ฮุยส์ และ โกรัน อิวานิเซวิช แต่อย่างน้อยนิมิตรหมายที่เกิดขึ้นก็คือ น้ำหนักของคาเฟลนิคอฟลดลงไป 15 กิโลกรัมในรอบ 6 เดือน

"ช้าๆ แต่ผมก็ดูดีขึ้นนะ หวังว่าปีหน้าจะมีโอกาสเล่นมากขึ้น ซึ่งผมตั้งใจจะโชว์ฟอร์มให้ดี" หวดหมีขาวแชมป์โอลิมปิกปี 2000 กล่าว

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 11 ปีของการเล่นอาชีพ คาเฟลนิคอฟ ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ทำงานหนักและมีวินัยมากที่สุด โดยลงเล่นรวมถึง 915 แมตช์ในประเภทเดี่ยว และ 571 แมตช์ในประเภทคู่ และครั้งหนึ่งเขาเคยกล่าวคำพูดน่าคิดไว้ว่า "ผู้ที่ทำงานหนักกว่าคนอื่น ย่อมต้องได้รับผลตอบเเทนมากกว่าคนอื่น นี่คือสัจจธรรม"
กำลังโหลดความคิดเห็น