xs
xsm
sm
md
lg

‘รัสเซลล์’ สุดแมนไม่ด่าไล่หลัง ‘คิฟฟิน’ ที่โดนสั่งเด้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จามาร์คัส รัสเซลล์ ควอเตอร์แบ็กความหวัง “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส แสดงสปิริตไม่ด่าส่ง เลน คิฟฟิน อดีตหัวหน้าโค้ชของทีมที่โดนทาง แอล เดวิส สั่งปลดจากตำแหน่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์
คิฟฟิน ถูกเด้งในที่สุด
แอล เดวิส เจ้าของทีม โอคแลนด์ เรดเดอร์ส วัย 79 ปี ให้โอกาส เลน คิฟฟิน ทำงานคุมทัพ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เฟรนไชส์ดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แค่หนึ่งฤดูกาลกับอีก 4 เกมในซีซั่นใหม่ (2008/09) ก็ตัดสินใจปลดเฮดโค้ชวัย 33 ปี ออกจากตำแหน่ง

นอกจากไม่พอใจสถิติที่พาทีมชนะแค่ 5 แพ้ 15 เกม เดวิส ฉุนขาดที่ คิฟฟิน ลังเลที่จะใช้งาน จามาร์คัส รัสเซลล์ ดราฟท์คนแรกประจำปี 2007 ที่ “สลัดดำ” ทุ่มค่าจ้างให้ถึง 61 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) แต่กว่าที่ คิฟฟิน จะส่งจอมทัพความหวังของทีมลงสนามต้องรอถึงช่วงปลายของฤดูกาลก่อน

จากเหตุผลแห่งการไม่ไว้วางใจในตัว รัสเซลล์ ทำให้ คิฟฟิน ตกงานไปจากการเอ่ยปากของ เดวิส “ในแต่ละวันมีความแตกต่างเกิดขึ้นเรื่อยๆ เลน (คิฟฟิน) ไม่อยากได้ รัสเซลล์ บางทีเขาก็อยากดราฟท์ เบรดี ควินน์ บางครั้งก็อยากได้ เคลวิน จอห์นสัน หรือไม่วันหนึ่งวันใดเขาก็ต้องการเทรดอันดับการดราฟท์ในมือ”
รัสเซลล์ โชว์แมน
แต่ทางด้านของ รัสเซลล์ กลับไม่รู้สึกเคืองโค้ช แม้ 4 เกมที่ผ่านมา ถูกส่งแผนให้ขว้างบอลแค่ 99 ครั้ง แต่อดีตสตาร์หลุยเซียนา สเตท ยูนิเวอร์ซิตี (LSU) ขว้างบอลเข้าเป้า 54 หน คิดเป็น 54.5 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะ 668 หลา 4 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์

“เราไม่ได้มีปัญหากันอย่างแน่นอน เราพูดคุยหยอกล้อกันเรื่อยๆ ผมไม่รู้อะไรจริงๆ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้ว คุณต้องเดินหน้าต่อไป เมื่อฤดูกาลก่อนผมผิดพลาดในเกมกับ แจ็คสันวิลล์ (จากัวส์) ถ้าได้เริ่มตั้งแต่ช่วงต้น มันอาจเป็นการออกตัวที่เร็วเกินไป ผมอาจทำเรื่องแย่ๆ ร้ายแรง ผมพอใจที่ เลน (คิฟฟิน) ให้ผมนั่งดูเพื่อนเล่นไปก่อน ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย มันต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเขาด้วยซ้ำที่ให้โอกาสผมได้แข่งใน เอ็นเอฟแอล และผมก็ปรารถนาเห็นโค้ชได้งานดีๆ เพราะเขาเป็นคนดี เป็นโค้ชที่ดี เขาจะได้งานที่ไหนสักแห่ง” รัสเซลล์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เรดเดอร์ส สถิติชนะ 1 แพ้ 3 เกม สัปดาห์นี้ได้บายวีค ไม่ต้องลงทำการแข่งขัน โดยสัปดาห์ที่ 6 อาทิตย์หน้า ทอม เคเบิล โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ ที่ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชชั่วคราว มีคิวพาทัพ เรดเดอร์ส บุกไปเยือน “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ซึ่งมีสถิติ 2-2 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น