xs
xsm
sm
md
lg

อดีตตัววิ่งม้าป่าพัวพันค้ายาเสพติดส่อติดคุกตลอดชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทราวิส เฮนรี อดีตตัววิ่ง “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อาจซวยถูกศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต หลังจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันการค้ายาเสพติดประเภทโคเคน
เฮนรี จากเศรษฐีสู่ว่าที่คนคุก
เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา คอกีฬาคนชนคนตกใจไปกับข่าวที่ว่า ทราวิส เฮนรี อดีตรันนิงแบ็กขึ้นชื่อของ เอ็นเอฟแอล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวหลังจากมีผู้ต้องหาค้ายาเสพติดซักทอดว่าขาย “โคเคน” ให้แก่อดีตผู้เล่น เดนเวอร์ บรองโกส์

โดย ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการค้ายาเสพติด ออกมาเผยว่าเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ขององค์กรเข้าทำการตรวจรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งที่มอนทานา และก็พบว่าภายในมีทั้งกัญชาหนัก 6 ปอนด์ กับโคเคน อีก 3 กิโลกรัม

ภายหลังผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ ให้การว่า เจมส์ แม็ค และ ทราวิส เฮนรี สั่งยาเสพติดและก็นัดส่งสินค้ากันในบิลลิงค์ส โดยชายคนดังกล่าวจะได้รับค่าจ้าง 5 พันเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.7 แสนบาท) สำหรับการนำยาเสพติดมูลค่า 63,600 เหรียญสหรัฐ (ราว 2.16 ล้านบาท) ขายให้แก่ทั้งคู่ไป

นอกจากนี้ เจ้าหนุ่มรายดังกล่าวยังให้การกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่า เขาติดเงิน เฮนรี จำนวน 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.36 ล้านบาท) เกี่ยวกับการซื้อขายยาเสพติด และทาง เฮนรี ก็มีการข่มขู่คุกคามเขาและครอบครัวเกี่ยวกับหนี้จำนวนดังกล่าว

ด้าน ฮาร์วีย์ สไตน์เบิร์ก ออกมายอมรับว่าเขาได้รับมอบหมายให้เป็นทนายของ เฮนรี แต่ปฏิเสธให้ข่าวใดๆ กับสำนักข่าว เอพี (AP) โดยผู้กระทำความผิดทั้งหมดจะขึ้นให้การต่อศาลชั้นต้นตั้งแต่วันจันทร์หน้า ส่วน ไมค์ ชานาแฮน หัวหน้าโค้ช บรองโกส์ ไม่ยอมปริปากให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเช่นกัน โดยขอทราบรายละเอียดที่แท้จริงเสียก่อน

สำหรับ เฮนรี ถูกทาง “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ดราฟท์เข้าสู่ลีกในรอบที่สองของปี 2001 เล่นให้ทีม 4 ฤดูกาลก่อนไปอยู่กับ เทนเนสซี ไตตันส์ 2 ปี และเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าจ้าง 22.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 765 ล้านบาท) เพื่อเล่นให้ บรองโกส์ เมื่อปี 2007 ถือบอล 167 ครั้ง ได้ระยะ 691 หลา 4 ทัชดาวน์ แต่ถูก “ม้าป่า” ปล่อยตัวทิ้งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากตัววิ่งวัย 29 ปีไม่มีความรับผิดชอบระหว่างช่วงเทรนนิงแคมป์ อีกทั้งยังประสบปัญหาเจ็บเข่าซ้าย

ย้อนไปเมื่อปี 2007 เฮนรี โชคดีที่อุทธรณ์โทษความผิดฐานใช้ยาเสพติดได้สำเร็จ จึงไม่ต้องติดโทษแบนยาว 1 ปี อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โดนปล่อยตัวจาก บรองโกส์ แค่สัปดาห์เดียว มีรายงานว่ารันนิงแบ็กรายนี้โดนตรวจเจอสารเสพติดประเภทกัญชาอีก และก็เป็นครั้งที่สามของเขาแล้ว นั่นก็หมายความว่าหาก เฮนรี เซ็นสัญญาไปเล่นให้ทีมใดจะหมดสิทธิลงสนามตามโทษ 1 ปีทันที แต่ ณ ปัจจุบันเขาและมาร์ค กำลังเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับเงินอีก 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 136 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น