xs
xsm
sm
md
lg

เรดสกินส์อัดคาวบอยส์ ‘ฟาร์ฟ’ ระเบิด 6 ทัชดาวน์พาเจ็ตส์เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อินเดียนแดง” วอชิงตัน เรดสกินส์ ประกาศศักดาถึงถิ่น ดัลลัส คาวบอยส์ ด้วยชนะชัย 26-24 ขณะที่ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ โชว์ทีเด็ดขว้าง 6 ทัชดาวน์ นำทัพ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เปิดบ้านไล่ถล่ม อริโซนา คาร์ดินัลส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 4

ที่เออร์วิง , เท็กซัส : วอชิงตัน เรดสกินส์ ฝังชัยในเท็กซัส สเตเดี้ยม ปีสุดท้ายให้แฟนๆ ดัลลัส คาวบอยส์ ได้แค้นเล่น ด้วยเกมบุกที่สมดุล “อินเดียนแดง” พลิกล็อกโค่นเต็งแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 สุดมัน พร้อมเก็บชัยสามเกมติดต่อกัน

โดยเกมนี้ เรดสกินส์ ภายใต้การดูแลของ จิม ซอร์น หัวหน้าโค้ชรุคกี้ เรียกแผนได้อย่างสมดุล เกมบุกทางภาคพื้นดินได้ คลินตัน พอร์ติส ถือบอลวิ่งไป 21 ครั้ง ได้ระยะ 121 หลา ส่วนเกมบุกทางอากาศ เจสัน แคมป์เบลล์ ยังไม่มีข้อผิดพลาด ขว้างเข้าเป้า 20 จาก 31 ครั้ง 231 หลา สองทัชดาวน์ให้ อันวาน แรนเดิล เอล และ เจมส์ แทรช ส่วน ซานตานา มอสส์ แม้ไม่ได้ทำสกอร์ด้วยตนเอง แต่ปีกร่างเล็กรับบอลไป 8 ครั้ง ได้ระยะถึง 145 หลา

แม้เกมนี้ คาวบอยส์ เปิดตัวค่อนข้างติดขัดจากการเจอกับรับอันเหนียวแน่นของ เรดสกินส์ แต่ โทนี โรโม ขว้าง 21 หลาให้ เจสัน วิทเทน รับเป็นทัชดาวน์ส่งเจ้าบ้านนำ 7-0 ปลายควอเตอร์แรก แต่การเรียกแผนแบบเปิดเกมขว้างแทบจะอย่างเดียวของ “ดาวเดี่ยว” ทำให้ผู้มาเยือนจับทางได้ และ แคมป์เบลล์ อาศัยความมมั่นใจพา “อินเดียนแดง” เก็บ 17 แต้มรวด ยังดีที่ นิค โฟลค์ ส่องฟิลด์โกลพร้อมเวลาครึ่งแรกที่หมดลงทำให้ เจ้าบ้านไล่หลังแค่ 10-17

การบุกไดรฟ์แรกของครึ่งหลัง คาวบอยส์ ทำให้แฟนๆ ได้ลุ้น เมื่อ โรโม ขว้างเจาะกลาง 10 หลาให้ เทอร์เรลล์ โอเวนส์ รับเป็นทัชดาวน์ตามเสมอ แต่หลังจากนั้น เจสัน แกเรตต์ โค้ชเกมบุกเมินส่งแผนให้ แมเรียน บาร์เบอร์ วิ่งตะลุยทั้งๆ ที่สัปดาห์ก่อน รันนิงแบ็กรายนี้วิ่งโกยระยะมากที่สุดในอาชีพ (142 หลาใส่เกมรับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส) แต่ เรดสกินส์ ก็ไม่เด็ดขาดในเรดโซน ได้มาแค่ 3 ฟิลด์โกลจาก ชอน สุยแชม ทิ้งห่างเป็น 26-17 แม้ท้ายเกม โรโม ขว้างอีกหนึ่งสกอร์ให้ ไมล์ส ออสติน แต่ก็ไล่ไม่ทัน คาวบอยส์ เสียที 24-26

ทำให้ “ดาวเดี่ยว” ที่เกมนี้เรียกแผนขว้าง 47 ครั้ง ใช้การวิ่งแค่ 11 หน แพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล 2008/09 สถิติตกเหลือชนะ 3 แพ้ 1 เกม โดนทาง เรดสกินส์ (สถิติ 3-1 เกม) แซงขึ้นไปในกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก แต่ คาวบอยส์ ก็เพิ่งปราชัยหนที่ 2 ในรอบ 13 เกมหลังสุดที่เจอกับอริตลอดกาล

ภายหลังการแข่งขัน โรโม ซึ่งมีสถิติชนะแค่ 1 แพ้ 3 หน เมื่อเจอกับ เรดสกินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ในความเป็นจริง คุณมีโอกาสชนะทั้ง 16 เกมในฤดูกาลปกติของทุกๆ ปี เพียงแต่ว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ผมก็มั่นใจว่าเรายังเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน และจะกลับมาพิสูจน์ตัวเองในสัปดาห์หน้า (เล่นในบ้านเจอ ซินซินเนติ เบงกอลส์)”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจในวันอาทิตย์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น นิวยอร์ก เจ็ตส์ คืนฟอร์มเปิดรังถล่ม อริโซนา คาร์ดินัลส์ 56-35 โดย เบร็ตต์ ฟาร์ฟ สร้างสถิติเฟรนไชส์เทียบเท่า โจ เนเม็ธ ตำนานทีมด้วยการขว้างไป 6 ทัชดาวน์ 289 หลา เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ด้าน เคิร์ต วอร์เนอร์ จอมเก๋าทางฝั่ง “นกหัวแดง” ขว้างไป 2 สกอร์ แต่เสียไปถึงสามอินเทอร์เซปต์ ทำให้ทีมสถิติตกเหลือชนะและแพ้อย่างละ 2 เกม

หลังเกม ฟาร์ฟ วัย 38 ปี ผู้พาทีมขยับสถิติเป็น 2-2 เกม กล่าวกับสื่อมะกัน “การขว้างถึง 6 ทัชดาวน์ น่าขนลุกอยู่เหมือนกัน แต่ผมไม่ได้รู้สึกอะไรมากนัก มันก็แค่เกมๆ หนึ่ง สิ่งสำคัญที่ผมรู้สึกได้คือเกมโดยรวม ผมสามารถจัดการเกมได้เป็นอย่างดี”

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 4
คลีฟแลนด์ บราวน์ส ชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 20-12
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ต่อเวลาแพ้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 27-30
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 9-24
เดนเวอร์ บรองโกส์ แพ้ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 19-33
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 17-31
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 35-56
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แพ้ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 21-30
มินเนโซตา ไวกิงส์ แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 17-30
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 28-18
บัฟฟาโล บิลล์ส ชนะ เซนต์หลุยส์ แรมส์ 31-14
วอชิงตัน เรดสกินส์ ชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ 26-24
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แพ้ ชิคาโก แบร์ส 20-24
พอร์ติส กระซวกใส่เกมรับคาวบอยส์
แคมป์เบลล์ ดิ้นรนได้ดี
ฟาร์ฟ ระเบิดฟอร์มสุดยอด
กำลังโหลดความคิดเห็น