xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ฉุน “โปกาเตทซ์” เสียบ “พอสเซบอน” เหี้ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับจังหวะที่ เอมานูเอล โปกาเตทซ์ ปราการหลังมิดเดิลสโบรช์ พุ่งเข้าเสียบใส่ โรดริโก พอสเซบอน มิดฟิลด์ดาวรุ่งบราซิเลียนอย่างน่าเกลียด จนมีแผลเปิดที่ขาขวา และอาจเสี่ยงถึงขั้นขาหัก
พอสเซบอน เจอฝันร้ายในการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก
“ปิศาจแดง” เปิดบ้านเอาชนะ “สิงห์แดง” 3-1 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 3 เมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ทว่าประเด็นสำคัญของเกมกลับอยู่ที่จังหวะเปิดปุ่มสไลด์ของแนวรับทีมชาติออสเตรีย ซึ่งทำให้เกมหยุดนานถึง 6 นาที ก่อนที่ พอสเซบอน วัย 19 ปี จะถูกนำส่งโรงพยาบาล

แม้ โปกาเตทซ์ จะถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 66 ของแมตช์ดังกล่าว ทว่า เฟอร์กี ไม่ปล่อยให้จบเรื่องแค่นี้โดยออกมาจวกในภายหลังว่า “มันเป็นการเข้าปะทะที่น่าเกลียดมาก และที่เลวร้ายยิ่งกว่าคือคนผิดมักจะอ้างว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเสมอ”

“โปกาเตทซ์ สมควรโดนไล่ออกจากสนาม แม้ที่ซุ้มม้านั่งสำรองของพวกเขาจะแสดงท่าทีคัดค้านคำตัดสินของกรรมการ แต่อย่างน้อย แกเร็ธ เซาธ์เกต (กุนซือ เดอะ โบโร่) ก็เข้าใจถึงความรุนแรงและได้กล่าวคำขอโทษแล้ว”

ด้าน เซาธ์เกต นายใหญ่มิดเดิลสโบรช์ ยอมรับว่า ใบแดงของ โปกาเตทซ์ ถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล “เราไม่มีสิทธิ์โต้แย้งใดๆ เลย แต่ก็น่าแปลกใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมในสนามของเขาดีขึ้นมากกว่า 2 ปีก่อน ซึ่งผมหวังว่า โรดริโก พอสเซบอน จะไม่เป็นอะไรมาก”

ทั้งนี้ โปกาเตทซ์ เตรียมชดใช้โทษแบนโดยอัตโนมัติจำนวน 3 นัด ทว่า เซาธ์เกต อาจมีการลงโทษทางวินัยเพิ่มเติมกับดาวเตะจอมโหดตามกฎของสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น