xs
xsm
sm
md
lg

“กัทธรี” รอดแบนยาวคดีหวดแข้งหักโดนแค่ 3 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัทธรี (ขวา) รอดโทษหนักจากคดีหวด เฟแกน จังหวะนี้
แดนนี กัทธรี มิดฟิลด์ขาโหดของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รอดพ้นจากโทษสถานหนัก หลังเข้าหวดใส่ เคร็ก เฟแกน กองหน้า ฮัลล์ ซิตี จนแข้งหัก เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไม่สั่งลงดาบเพิ่มจากโทษใบแดงปกติ 3 นัด

กองกลางวัย 21 ปี ถูกตะเพิดออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมพรีเมียร์ลีกที่ “สาลิกาดง” พ่ายคารังต่อ “ไทเกอร์ส” 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการไล่เตะ เฟแกน แบบไม่ยั้งจนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บแข้งซ้ายหักต้องพักยาว 3 เดือน ทำให้มีเสียงเรียกร้องว่า กัทธรี สมควรโดนโทษแบนมากกว่า 3 นัด

อย่างไรก็ตาม โฆษกของเอฟเอผู้ดี ออกมาแถลงภายหลังพิจารณาวิดีโอเทปในจังหวะดังกล่าวแล้ว ว่า “การถูกไล่ออกในทุกกรณีจะได้รับโทษห้ามแข่งโดยอัตโนมัติตามกฎที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทว่าเอฟเอไม่มีอำนาจในการเพิ่มบทลงโทษ”

ทั้งนี้ เอฟเอ ระบุว่า เคยสั่งเพิ่มโทษห้ามแข่งจากใบแดงเพียงครั้งเดียวในปี 2006 จากกรณีที่ เบน แธตเชอร์ ซึ่งค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเวลานั้นไปกระแทกศอกใส่ เปโดร เมนเดส ดาวเตะปอร์ทสมัธ จนสลบคาสนาม โดยขยายโทษพักแข้งเป็น 8 นัด และคาดโทษอีก 15 นัด หากทำผิดลักษณะเดียวกันอีกภายใน 2 ปี

จากการประกาศของเอฟเอ ทำให้ นิวคาสเซิล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กัทธรี เพียงแค่ 3 เกม แบ่งเป็นในศึกพรีเมียร์ชิป 2 นัดกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส กับในฟุตบอลถ้วยคาร์ลิง คัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กลางสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น