xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กสหภาพนักเตะเร้าเอฟเอแบนเพิ่มแข้งโหด “กัทธรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานบริหารสหภาพนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ออกมาเร้าให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบนเพิ่ม แดนนี กัทธรี มิดฟิลด์พันธุ์โหดที่หวดเพื่อนนักเตะด้วยกันแข้งหัก
กัทธี โหดเกินพิกัด
แม้ แดนนี กัทธรี กลางดาวรุ่ง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะออกมาขอโทษผ่านสื่อที่เข้าไปหวดหนักใส่ เคร็ก เฟแกน ทำให้ดาวยิง “เดอะ ไทเกอร์ส” ฮัลล์ ซิตี แข้งหักต้องพักนานถึง 3 เดือน แต่ล่าสุด กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานพีเอฟเอ ออกมาประณามนักเตะพันธุ์เถื่อน

เทย์เลอร์ กล่าวผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี “สิ่งที่เขา (กัทธรี) ทำลงไปนั้น ชัดเจนว่าเป็นอะไรที่รับไม่ได้จริงๆ แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่าเอฟเอมีแผนอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผมคิดว่าพวกเขาน่าจะทำอะไรสักอย่างสำหรับการทำให้เกมการแข่งขันมีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้น”

“ผมทราบดีว่า ในเกมการแข่งขันแบบนั้นเป็นอะไรที่ดุเดือด แต่สิ่งที่คุณได้เห็นคงไม่มีใครรับได้ แม้นี่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของ แดนนี (กัทธรี) และเขาก็ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปแล้ว แต่เรื่องนี้ส่งผลไปยังอีกหลายคน มันอาจมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นที่นั่งชมเกมการถ่ายทอดสดอยู่ ดังนั้น เอฟเอต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ รวมถึง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ควรลงโทษทางวินัยแก่นักเตะคนนี้” ประธานพีเอฟเอ ค่อนข้างฉุน

ด้าน ฟิล บราวน์ กุนซือ ฮัลล์ ให้ความเห็นบ้าง “มันเป็นเรื่องแย่สำหรับทุกฝ่ายทั้งตัวนักเตะเอง (เฟแกน) ครอบครัวของเขา, ผู้จัดการทีม ที่ต้องมาเสียนักเตะกำลังสำคัญไป หลายฝ่ายคาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับเอฟเอว่าจะจัดการอย่างไร”

สำหรับ กัทธรี อดีตนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” โบลตัน วันเดอเรอร์ส มีคิวรับโทษแบนอัตโนมัติ 3 นัด ตามระเบียบ อย่างไรก็ตาม เอฟเอ กำลังพิจารณารายงานจากผู้ตัดสินและวิดีโอเทปแมตช์ นิวคาสเซิล กับ ฮัลล์ ในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนไตร่ตรองเพื่อสั่งลงโทษเพิ่มกับแข้งโหดหรือไม่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น