xs
xsm
sm
md
lg

นิวฯ เซ็น “บาสซง” กองหลังดาวรุ่งน้ำหอมอุดแนวรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียง บาสซง กองหลังชาวฝรั่งเศส
เควิน คีแกน กุนซือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จัดการเสริมทัพนักเตะเป็นรายที่ 3 ของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังคว้าตัว เซบาสเตียง บาสซง กองหลังชาวฝรั่งเศส จากเมตซ์ สโมสรในลีกน้ำหอมเป็นที่เรียบร้อย

กองหลังเลือดน้ำหอมวัย 22 ปี เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับสาลิกาดง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่วันเสาร์กองหลังวัย 22 ปี จะประเดิมสนามลงเล่นให้กับทีมเป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่ สาลิกาดง พ่ายไป 0-1 แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานการเล่นของปราการหลังรายนี้ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมจนทำให้ เควิน คีแกน ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการโดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว แต่คาดว่า น่าจะอยู่ที่ 1.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 110 ล้านบาท

รายงานข่าวนี้ได้รับคำยืนยันผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เมตซ์ ต้นสังกัดของนักเตะเอง โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีข้อความว่า “เอฟซี เมตซ์ และ นิวคาสเซิล ได้มีการตกลงค่าตัวของ เซบาสเตียง บาสซง กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีสำเร็จแล้ว ในเร็ววันนี้เขาจะได้รับการเซ็นสัญญากับทีมแห่งเกาะอังกฤษซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเพิ่งจะเข้ารับการทดสอบฝีเท้าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา”

สำหรับ เซบาสเตียง บาสซง เป็นนักเตะฝึกหัดของ เมตซ์ มาตั้งแต่เริ่มต้นการเล่นฟุตบอล ลงเตะให้ต้นสังกัดในเกมลีกฝรั่งเศสไปแล้ว 79 นัดและสามารถทำประตูได้ 1 ลูก โดยกองหลังวัย 22 ปีรายนี้จะเข้ามาอุดรอยโหว่ในเกมรับของนิวคาสเซิล ที่ตอนนี้ประกอบไปด้วย สตีเวน เทย์เลอร์, อับดุลลาย ฟาย, เคลาดิโอ คาซาปา และ ดาวิด เอดการ์
กำลังโหลดความคิดเห็น