xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กฟิล’ ติงเชลซีแม้ถลุง ‘บลองก์’ เซ็งแนวรับบอร์กโดซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมาก่นลูกทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี แม้เปิดบ้านถล่มชัย 4-0 ในศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ โลรองต์ บลองก์ สุดเซ็งแนวรับ บอร์กโดซ์ โชว์บู่เมื่อคืนวาน
บิ๊กฟิล พอใจที่เห็นสิงห์บลูส์ตะปบชัย
เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เก็บสามแต้มประเดิมศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ ประจำฤดูกาล 2008/09 หลังเปิดถ้ำไล่ถลุง บอร์กโดซ์ ทีมหัวตารางลีกเอิง ฝรั่งเศส 4-0 โดยสองประตูในครึ่งแรกมาจากลูกโหม่งของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ โจ โคล ส่วนปลายครึ่งหลังมาได้อีกสองลูกจาก ฟลอรองต์ มาลูดา และ นิโกลาส์ อเนลกา

ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สำนักข่าวชั้นนำเมืองผู้ดี “เราเริ่มต้นได้ดีด้วยการเก็บสามคะแนน แต่ทีมของผมยังก่อความผิดพลาดมากมาย เราคุมเกมได้ไม่ดีพอ ครึ่งหลังปล่อยให้ บอร์กโดซ์ ครองบอลมากเกินไป ก่อนที่เราจะมาได้สองประตูท้ายเกม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในแมตช์นี้คือชัยชนะ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวบราซิเลียน ออกมาชมเชย แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ “แฟรงค์ (แลมพาร์ด) รักในการเล่นฟุตบอล เขาฝึกซ้อมอย่างหนักทุกๆ วัน เมื่อคุณทุ่มเทขนาดนี้พระเจ้าย่อมอยากช่วยเหลือคุณ และถ้าเขาไม่ซ้อมหนัก คงทำออกมาได้ไม่ดีแบบนี้หรอก”

ด้าน โลรองต์ บลองก์ อดีตปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผันตัวเองไปเป็นกุนซือ บอร์กโดซ์ กล่าวบ้าง “ทุกคนทราบดีว่าถ้า เชลซี ขึ้นนำก่อน เราเจองานหนักแน่ๆ แต่สิ่งที่น่าผิดหวังคือ เราปล่อยให้บอลเปิดจากข้างเข้ามาให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด โขกเข้าไป และก็น่าหัวเสียยิ่งที่เห็น โจ โคล ซึ่งมีรูปร่างเล็กชิงโหม่งบอลตัดหน้ากองหลัง 2-3 คนที่ตัวใหญ่ของเราเข้าไปอีก มันแย่มากเพราะอันที่จริงลูกทีมของผมควรแสดงพละกำลัง รับผิดชอบอะไรให้ดีกว่านี้”

จากชัยชนะประเดิมอย่างสวยงามส่งให้ เชลซี ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ โดยนัดหน้า “สิงห์บลูส์” มีคิวบินไปเยือนโรมาเนีย ชนแข้ง ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ที่พลิกล็อกดับ โรมา ถึงถิ่น 2-1 มาหมาดๆ ส่วน บอร์กโดซ์ เตรียมกลับไปเฝ้ารังรับ “หมาป่ากรุงโรม” จากอิตาลี ในคืนวันพุธที่ 1 ตุลาคม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น