xs
xsm
sm
md
lg

“อเนลกา” อ้อนบิ๊กฟิลขอจับคู่ “ดร็อกบา” ล่าตาข่ายในแดนหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา ขอยืนคู่ ดร็อกบา
นิโกลาส์ อเนลกา ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมากล่าวเชื่อมั่นว่าตนสามารถจับคู่กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเพื่อนร่วมทีมลงสนามร่วมกันในฐานะคู่หัวหอกของทีมได้อย่างไม่มีปัญหา

หลังจากศูนย์หน้าชาวไอเวอรี โคสต์ ได้รับบาดเจ็บจนต้องพลาดลงสนามช่วยทีมหลายนัดทำให้ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือของทีมมอบความไว้วางใจให้ อเนลกา ยืนเป็นกองหน้าตัวเดียวของทีมแทน

อเนลกา ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อตอบแทนความไว้วางใจดังกล่าวด้วยการทำประตูให้ทีมถึง 9 ประตูจากทุกรายการรวมถึงการทำแฮตทริกในเกมล่าสุดที่ เชลซี เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้เองทำให้ อเนลกา หวังว่าเมื่อ ดร็อกบา หายบาดเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้งตนจะไม่ถูกจับเป็นตัวสำรอง พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าทั้งตนและเพื่อนร่วมทีมรายนี้สามารถลงสนามร่วมกันเป็นคู่หัวหอกในแดนหน้าของทีมได้

“ดิดิเยร์ และผมสามรถลงสนามเล่นร่วมกันได้อย่างแน่นอน แม้ว่านับตั้งแต่ผมย้ายมาร่วมทีม พวกเราทั้งสองคนจะไม่เคยลงสนามเป็นคู่กองหน้าร่วมกันเลยก็ตาม เพราะผมมักจะถูกจับโยกไปอยู่ทางริมเส้นไม่ทางขวาก็ทางซ้าย” ดาวเตะชาวฝรั่งเศสกล่าว

“สิ่งแรกที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ เชลซี คือการเล่นร่วมกับเขา ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นได้เพราะผมคิดว่าพวกเราจะเข้าขากันได้ดี แต่เรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการทีม” อเนลกา กล่าวแสดงความหวัง

นอกจากนี้ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสยังกล่าวถึงฟอร์มการยิงประตูของตนที่กลับมาเข้าฝักอีกครั้งว่าเป็นเพราะถูกจับมาให้เล่นตรงกลางมากขึ้น ผิดจากสมัยของกุนซือคนเก่าอย่าง อัฟราม แกรนท์ ที่มักจับตนไปเล่นทางริมเส้นมากกว่า

“ผมเคยทำประตู (ต่อฤดูกาล) ได้มากที่สุดคือ 25 ประตูสมัยที่อยู่กับ แมนฯ ซิตี้” อเนลกา กล่าวต่อ “ผมจะพยายามทำประตูให้มากกว่าตอนนั้นอีก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการทำให้ เชลซี คว้าแชมป์มาครองให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น