xs
xsm
sm
md
lg

เป็นไปได้? “ไมโครซอฟท์” สนซื้อกิจการสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทูน อาร์มี่ อาจไม่ต้องรุมประท้วง ไมค์ แอชลีย์ นานนัก??
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่กำลังระส่ำระสายจากปัญหารุมเร้าภายในอาจได้พบกับฟ้าหลังฝน เมื่อมีข่าวลือว่า ไมโครซอฟท์ บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์สนใจเข้าเทกโอเวอร์

จากการที่แฟนบอลสาลิกาดงแสดงท่าทีขับไล่ผู้บริหารที่มีส่วนทำให้ เควิน คีแกน กุนซือยอดขวัญใจลาออกจากตำแหน่งอย่างชัดเจน ทำให้ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรออกมาประกาศหลังเกมพ่าย ฮัลล์ ซิตี คาบ้าน 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ยินดีขายกิจการ เดอะ แม็กพายส์ เพื่อยุติปัญหาขัดแย้ง

ซึ่ง เดอะ ซัน แทบลอยด์จอมขุดคุ้ยของเมืองผู้ดี มีรายงานอันน่าตื่นตะลึง ว่า ทีมดังย่านไทน์ไซด์ตกเป็นเป้าหมายของ บริษัท ไมโครซอฟท์ ในการเข้าครอบครองกิจการ

โดยก่อนหน้านี้ บิล เกตส์ เจ้าพ่อแห่งวงการไอที ผู้มีทรัพย์สินมหาศาลราว 90,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.15 ล้านล้านบาท) ก็เคยตกเป็นข่าวลือว่าพร้อมยื่นข้อเสนอซื้อสโมสร “สาลิกาดง” ในช่วงก่อนปิดตลาดนักเตะ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หาก บิล เกตส์ เข้ามาบริหาร นิวคาสเซิล จริงจะกลายเป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันรายที่ 5 ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ทอม ฮิกส์ กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ (ลิเวอร์พูล), แรนดี เลอร์เนอร์ (แอสตัน วิลลา) และ สแตน โครเอนเก (อาร์เซนอล) ที่เข้ามาลงทุนบนเวทีลูกหนังพรีเมียร์ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น