xs
xsm
sm
md
lg

“รัสเซีย” ล้มกระทิงดุซิวแชมป์เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมรัสเซียคว้าแชมป์เทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ หลังจากการแข่งขันเดี่ยวชนมือเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สเวตลานา คุซเนตโซวา เอาชนะ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส์ ของทีมสเปน 2-1 เซต 5-7, 6-3, 6-4 พร้อมกับทำให้ทีมขี้นนำ 3-0 คว้าชัยชนะไปอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องสนใจกับผลการแข่งขันอีก 2 แมตช์ที่เหลือ
ทีมเทนนิสสาวรัสเซียคว้าแชมป์เฟดคัพไปครอง
ภายหลังการแข่งขันกว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที คุซเนตโซวา ออกมากล่าวว่า "ฉันเสิร์ฟบอลได้ดีกว่าเมื่อวานนี้มากและมันก็ช่วยฉันได้เยอะทีเดียว" พร้อมกล่าวอีกว่า "การคว้าชัยชนะมาให้กับประเทศถือว่าเป็นสิ่งพิเศษสำหรับตัวฉันมาก ฉันชอบเสมอเวลาเล่น เฟดคัพ" การคว้าแชมป์ปีนี้เป็นสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีของทีมรัสเซีย หลังจากทำได้เมื่อปี 2004, 2005 และ 2007

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทคู่ ปรากฏว่า ทีมรัสเซียซึ่งจับคู่กันระหว่าง เอเลนา เวสนินา และ อีกาเทอรินา มากาโรวา ก็ยังสามารถเอาชนะ นูเรีย ลากอสเตรา บิบาส และ คาร์ลา ซัวเรส นาบาร์โร ของสเปนได้อีกเช่นกันที่ผลงาน 2 เซตรวด 6-2, 6-1

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของรัสเซียก็ไม่ได้ทำให้หลายคนแปลกใจเลย เมื่อมีนักเทนนิสสาวจากแดนหมีขาวติดอันดับท็อป 20 ของโลกอยู่ถึง 6 คน แม้ว่าการเข้าแข่งขันในปีนี้จะไม่มีนักเทนนิสชื่อดังรายอื่นอย่าง มาเรีย ชาราโปวา และ เอเลนา ดีเมนเทียวา แต่ผู้เล่นคนอื่นก็ยังดีพอที่จะช่วยกันคว้าแชมป์มาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น