xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ปลื้ม “จีน คิงก์” กำลังใจคว้า “สแลมจิงโจ้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาเรีย ชาราโปวา” เจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปี 2008 ออกมาเผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ในชีวิต สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังได้เอ่ยขอบคุณกำลังใจสุดพิเศษที่ได้รับจาก “บิลลี จีน คิงก์” ตำนานเทนนิสหญิงชื่อดังชาวมะกัน ซึ่งมีส่วนทำให้เธอประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากแดนหมีขาว ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมแรกของปี บนดินแดนจิงโจ้ สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังพิชิต อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย มาได้ 2 เซตรวด สกอร์ 7-5, 6-3 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามรอด เลเวอร์ อารีน่า ออกมาเผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอสามารถคว้าชัยในครั้งนี้ ว่า ก่อนหน้าที่เธอจะลงสนามพบกับคู่ต่อสู้ “บิลลี จีน คิงก์” อดีตนักเทนนิสหญิงแชมป์วิมเบิลดัน 6 สมัย ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจเธอ

โดยมีใจความว่า “แชมเปี้ยนต้องสร้างโอกาสและความกดดันคือสิทธิพิเศษ” ซึ่งมันก็ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจอันยอดเยี่ยมในการลงสนาม ซึ่ง มาเรีย กล่าวว่า “คิงก์ เป็นกำลังใจที่ดีให้ฉันมาโดยตลอด” ชาราโปวา วัย 20 ปี เอ่ยถึงตำนานเทนนิสหญิงชื่อดัง วัย 64 ปี ซึ่งทั้งคู่เคยพบกับขณะที่ชาราโปวา อายุ 13-14 ปี “เธอมักเป็นคนแรกที่ส่งข้อความมาถึงฉันเสมอไม่ว่า ช่วงนั้นจะดีหรือร้าย”

“ขณะที่อยู่ในสนามฉันเฝ้าคิดถึงแต่ข้อความ และคำพูดให้กำลังใจเหล่านั้นของเธอ” ชาราโปวาเผย แน่นอนว่า เมื่อ มาเรีย คว้าชัยเหนืออิวาโนวิช สำเร็จ คิงก์ ก็ไม่ลืมที่จะส่งข้อความมาแสดงความยินดีอีกครั้ง ซึ่งมีใจความว่า “ยินดีด้วย คุณทำได้เยี่ยมมาก”

ขณะเดียวกัน ชาราโปวา ยังได้เอ่ยปากขอยกความสำเร็จในครั้งนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่ เยเลน่า ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เธอทำให้ท่านผิดหวังหลังพ่ายให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ “เมื่อปีที่แล้ว ฉันแพ้ในวันเกิดของแม่ และปีนี้ฉันบอกท่านว่า จะแก้ตัวใหม่ และฉันก็ทำสำเร็จ” ชาราโปวา กล่าว

สำหรับเส้นทางก่อนคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ชาราโปวา ซึ่งไม่เสียเซตให้คู่ต่อสู้เลยใน 7 แมตช์ที่ผ่านมา สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการโค่น จัสติน เอแนง เต็งหนึ่งจากเบลเยี่ยม ได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย และยังเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 32 นัดของมือ 1 โลกอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น