xs
xsm
sm
md
lg

"น้องอนา" ลั่นตียื้อปิดบัญชี "พี่แทมมี" เฟรนช์ฯรอบ 2 วันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา
อนา อิวาโนวิช ยอดนักเทนนิสสาวสวยมือ 8 ของรายการและเป็นแชมป์เก่าจากเซอร์เบียประกาศชัดจะใช้ความอดทนตีโต้ลูกท้ายคอร์ตกับ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดมือ 52 ของโลกชาวไทย เมื่อทั้งคู่โคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกในรอบสองเทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2009 วันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) ดำเนินมาถึงวันที่ 4 ของการแข่งขันในวันพุธที่ 27 พฤษภาคม โดยในรอบสองประเภทหญิงเดี่ยวมีคู่ที่จับตามองที่สุดคือการพบกันระหว่าง อนา อิวาโนวิช แชมป์เก่าซึ่งเป็นมือ 8 ของรายการจากเซอร์เบีย พบ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 52 ของโลกวัย 32 ปีขวัญใจชาวไทย

โดยรอบก่อนหน้านี้ อิวาโนวิช วัย 21 ปีเอาชนะ ซารา เออร์รานี มือ 44 ของโลกจากอิตาลี 2 เซตรวด ส่วน แทมมารีน ล้ม คามิลล์ แปง สาวเจ้าถิ่น 2-1 เซต สำหรับเกมในวันนี้ อนา ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว www.anaivanovic.com ถึงแผนการเล่นในเบื้องต้นว่า "แทมมีมีประสบการณ์สูงและตีบอลได้เหนียวแน่น เชื่อว่าคงต้องใช้พลังงานมากพอควรในการเก็บแต่ละเเต้มจากเธอ เพราะฉะนั้นเกมการเล่นของฉันต้องใช้ความอดทนและมีสมาธิให้ได้ตลอดทั้งแแมตช์ เพื่อเอาชนะผ่านเข้ารอบไปให้ได้"

นอกจากคำยอมรับในฝีมือที่ออกมาจากปากของแชมป์เก่าแล้ว เว็บไซต์ www.anaivanovic.com ของ อนา ยังชม แทมมี ว่าเป็นนักเทนนิสที่มีฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในวิมเบิลดัน คือเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ถึง 6 สมัยก่อนที่ปีที่แล้วจะเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศนอกจากนี้ยังระบุผลงานอันยอดเยี่ยมของหวดสาวชาวไทยที่เมื่อปีกลายเอาชนะได้ทั้ง เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลก ,ดินารา ซาฟีนา มือ 1 คนปัจจุบัน และ เวรา ซโวนาเรวา มือ 6 ของโลก หากแต่ผลงานใน เฟรนช์ โอเพน ของแทมมี ไม่ดีนักเมื่อมาลงแข่งก่อนหน้านี้ 11 สมัยทำได้ดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบ 3 ในปี 2003 ส่วนปีที่แล้วร่วงรอบแรก

สำหรับแมตช์ระหว่าง แทมมารีน และ อิวาโนวิช จะลงเล่นเป็นคู่ที่ 3 ในคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ ตรงกับเวลาประเทศไทยประมาณ 18.00 น. ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจประจำวันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้ในคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 16.00น.ตามเวลาบ้านเรา แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสกอตแลนด์ ลงเล่นรอบสองชายเดี่ยวพบกับ โปติโต สตาราเซ จากอิตาลี และคู่ที่ 4 ในคอร์ตเดียวกันนี้ต่อจากเกมของแทมมี มารัต ซาฟิน มือ 20 ของรายการจากรัสเซียลงเล่นรอบสองพบกับ โจส์สแลง โอนนา จากฝรั่งเศส ต่อด้วยหญิงเดี่ยวรอบสองระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 ของรายการพบกับ ลูซี ซาฟาโรวา จากเช็ก

ข้ามมาที่คอร์ต ซูซาน ลองจ์ลอง คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 16.00น. เช่นกันเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบสอง ดินารา ซาฟีนา มือ 1 โลกจากรัสเซีย พบ วิตาเลีย เดียตเชนโก ดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ ตามมาด้วยแมตช์รอบแรกที่ตกค้างมาจากเมื่อวานนี้ระหว่าง ฟาบริซ ซองโตโร จอมเก๋าจากฝรั่งเศสพบกับ คริสตอป โรชุส จากเบลเยียม จากนั้นเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบสอง ชิลล์ส ซิมง มือ 7 จากฝรั่งเศสพบกับ โรเบิร์ต เคนดริก จากสหรัฐฯ ตามมาด้วยหญิงเดี่ยวรอบสอง มาเรีย ชาราโปวา พบกับ นาเดีย เปโตรวา มือ 11 ของรายการจากรัสเซีย ก่อนจะปิดท้ายด้วยชายเดี่ยวรอบสอง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกและแชมป์เก่า 4 สมัยจะพบกับ เทมูราซ กาบาชวิลลี จากรัสเซีย
แทมมี
กำลังโหลดความคิดเห็น