xs
xsm
sm
md
lg

"สเปน"เตรียมเปิดบ้านต้านทาน"รัสเซีย"ในรอบชิงฯเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัสเซียแชมป์เก่า
ทัพนักเทนนิสทีมชาติรัสเซียตั้งเป้าป้องกันแชมป์เทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ ให้ได้แม้ผู้เล่นในทีมจะไม่ครบสมบูรณ์ ขณะที่ทางฝั่งสเปน แม้จะได้เล่นเป็นเจ้าถิ่นบนคอร์ตดิน แต่ก็ยังออกมาให้เครดิตกับคู่แข่งจากแดนตะวันออกว่าเป็นต่อ

เทนนิสเฟดคัพ ครั้งที่ 46 เตรียมเปิดฉากรอบชิงชนะเลิศกันช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 13 กันยายน โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง รัสเซีย ทีมหมายเลขหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นแชมป์เก่าในปี 2004,2005,2007 กับทีมสเปน หมายเลข 3 ของโลกอดีตแชมป์ 5 สมัย

โดยทางฝั่งสเปนของกัปตัน มิเกล มาร์เกตส์ โลบาโต ที่มี อนาเบล เมดินา การ์ริเกซ,เวอร์จิเนีย รูเอโน ปาสกวาล ,คาร์รา ซัวเรซ นาบาร์โร และ นูเรีย ลากอสเตรา เตรียมใช้ความได้เปรียบจากการลงเล่นในบ้านบนคอร์ตดินเล่นงานแชมป์เก่า ที่ไม่มี มาเรีย ชาราโปวา มือ 5 ของโลกคนสวยที่เจ็บไหล่ ขณะที่ ดินารา ซาฟีนา และ เอเลนา เดเมนเทียวา 2 หวดที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ไม่ถูกเลือกติดทีมเข้ามา

“พวกเธอ(รัสเซีย)เป็นต่อนะ แต่ทีมของเราก็สมบูรณ์เต็มที่เหมือนกัน” เวอร์จิเนีย รูเอโน ปาสกวาล มือ 87 ของโลกแสดงความมั่นใจ

ขณะที่ทางฝั่งรัสเซียเที่ยวนี้มาแปลก กัปตัน ชามิล ทาร์พิสเชฟ เลือก เอเลนา เวสนินา มือ 61 ของโลกวัย 22 ปี และ อีแคเทรีนา มาคาโรวา มือ 58 ของโลกวัย 20 ปีเข้ามาช่วยงานรุ่นพี่อย่าง ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 7 ของโลก และ เวรา ซโวนาเรวา มือ 9 ของโลก

โดย รัสเซียที่ผ่านสหรัฐอเมริกาเข้ามามีสถิติข่มสเปนพบกัน 5 ครั้ง รัสเซียชนะ 4 ครั้งแพ้ ครั้งเดียว ซึ่งการพบกันล่าสุดในรอบแรกเวิล์ดกรุปเมื่อปีที่แล้ว รัสเซียเปิดบ้านไล่ยำเสปนถึง 5-0 รับเบอร์

ทั้งนี้ เฟดคัพรอบชิงชนะเลิศจะเเข่งขันกัน 2 วัน โดยแข่งประเภทเดี่ยวชนมือและสลับมือรวม 4 รับเบอร์ก่อนจะปิดท้ายด้วยประเภทคู่

สำหรับแมตช์เปิดสนามในวันนี้ จะเป็นการแข่งขันเดี่ยวสลับมือ อนาเบล เมดินา การ์ริเกซ จะพบกับ เวรา ซโวนาเรวา ต่อด้วย คาร์รา ซัวเรซ นาบาร์โร พบ ซเวตลานา คุซเนตโซวา
กำลังโหลดความคิดเห็น