xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ทิ้งขาด "อาร์ชาวิน" คนดังสุดรวยแดนหมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลกทำเงินในปีนี้ 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 770 ล้านบาท) มากเป็นอันดับหนึ่งในหมู่คนดังของ รัสเซีย ส่วน อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมเกอร์ ของ อาร์เซนอล ยอดทีมจากเกาะอังกฤษตามมาเป็นที่ 2 ด้วยจำนวนเงิน 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 245 ล้านบาท)

เมื่อวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท แยนเน็กซ์ เว็บไซต์เซิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ของแดนหมีขาวเปิดเผยผลสำรวจรายได้ของบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศ 50 อันแรกออกมาแล้ว

ผลปรากฎว่า มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกและแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยวัย 22 ปีทำเงินในปี 2009 ได้เป็นอันดับที่ 1 จำนวน 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 770 ล้านบาท) ทิ้งห่างอันดับที่ 2 อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพของ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ ซึ่งทำเงินได้ในปีนี้ 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 245 ล้านบาท)

โดยในปีนี้มีเซเลบริตีหน้าใหม่ติดเข้ามาใน 50 อันดับแรกถึง 19 คน ซึ่งในนั้นมีชื่อของ ดินารา ซาฟีนา นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน อยู่อันดับที่ 16 ทำเงินได้ 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ( ราว 160 ล้านบาท) ตามมาด้วย ซเวตลานา คุซเนตโซวา อันดับที่ 33 ทำเงินได้ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 105 ล้านบาท) และ เวรา ซโวนาเรวา รั้งอันดับ 42 ทำเงินได้ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 84 ล้านบาท)

สำหรับ มาเรีย ชาราโปวา ซึ่งปัจจุบันหล่นไปเป็นมือ 61 ของโลกทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์หลากหลายไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา โรเล็กซ์ , ไนกี , ทิฟฟานี ,โซนี อิริกส์สัน ฯลฯ จึงทำให้เธอมีรายได้จำนวนมหาศาลทิ้งขาดเพื่อนนักกีฬาคนอื่นๆ โดยนอกจากจะครองอันดับ 1 ในประเทศรัสเซียแล้วหวดสาวไซบีเรียยังเป็นเข้าไปอยู่ในอับดับที่ 76 ของ 100 อันดับบุคคลทำเงินของ นิตยสาร ฟอร์บส์ ประจำปีนี้ด้วย
อังเดร อาร์ชาวิน
กำลังโหลดความคิดเห็น