xs
xsm
sm
md
lg

"หนุ่มมะกันกระโดดขาคู่เสิร์ฟ" กับ "แร็กเกตเพี้ยน 2 ด้ามจับ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรานี้ Mgr Sport จะพาไปพบกับ คู่พี่น้องนักเทนนิส "แบตติสโตน" โดย ไบรอัน คนน้องกระโดดเสิร์ฟแบบเดียวกับนักวอลเลย์บอลทำความเร็วได้ถึง 223 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วน แดนผู้พี่ตีโฟร์ฮนด์และแบ็คแฮนด์ใช้ 2 มือเหมือนๆกัน แต่ที่ไม่ธรรมดามากไปกว่านั้นคือ พวกเขาใช้เเร็กเกตนวัตกรรมใหม่ที่มีด้ามจับ 2 อัน
นี่มันเทนนิสหรือวอลเลย์บอล ?
ไบรอัน แบตติสโตน มีวิธีการเสิร์ฟแหวกแนวไปจากนักหวดทุกคนที่เคยมีมาบนพื้นโลก เริ่มจากใช้มือซ้ายจับเเร็กเกต เอามือขวาโยนบอลขึ้นฟ้า จากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้มือขวาจับไม้ กระโดดสองเท้าขึ้นไปกลางอากาศแล้วกดลูกเสิร์ฟลงไปในคอร์ตตรงข้ามแบบไม่มียั้ง
ดูกันชัดๆ
ลูกเสิร์ฟสุดยอดพลังบ้าบิ่นของ ไบรอันได้รับความช่วยเหลือจาก แร็กเกตสุดเพี้ยนด้ามจับ 2 อันนามว่า"The Natural" หรือ"ธรรมชาติ" ซึ่งถูกออกเเบบโดย ลีโอเนล เบิร์ต นักออกแบบแร็กชาวเเอลเอ

เจ้าไม้สุดพิลึกอันนี้มีมูลค่าอันละ 200 เหรียญ หรือประมาณ 6,600 บาท(ราคาแร็กเกตทั่วไป) ผู้ใช้สามารถใช้ 2 มือจับไม้ตีทั้งโฟร์แฮนด์,เเบ็คแฮนด์ และ วอลเลย์

ในแมตช์ประเดิมเกมประเภทคู่ระดับเอทีพี ทัวร์ของ พี่น้อง ไบรอัน-แดนน์ แบตติสโตน ที่เมืองนิวพอร์ต เมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา พวกเขาขายแร็กเกตนวัตกรรมใหม่ 2 ด้ามจับได้ 7 อันหลังจบเกมที่แพ้ตกรอบแรก จากนั้นในโอกาสไวด์การ์ดครั้งที่ 2 ในรายการที่อินเดียนาโปลิสมีแฟนเทนนิสกว่า 100 คนมาชมการฝึกซ้อมและขอดูเเร็กเกตของพวกเขา

เท่านั้นยังไม่พอ 2 พี่น้องยังโด่งดังขึ้นอีกหลังได้ไวด์การ์ดลงแข่งที่นิวเฮเวนก่อนยูเอสโอเพนจะเริ่มขึ้น และได้เจอกับคู่มือดีอย่าง ซิโมเน โบเลลลี และ อันเดรียส เซปปิ จากอิตาลี
แดนน์ - ไบรอัน
"ผมทึ่งกับแฟนๆมาก" แดนน์ กล่าว "ทุกที่ที่เราเอาแร็กเกต 2 ด้ามจับไปด้วย ผู้คนจะแห่มาดูเต็มไปหมด"

แม้จะยังควานหาชัยชนะในระดับเอทีพีไม่ได้เลย แต่ไบรอันที่เปลี่ยนมาใช้แร็กแบบนี้อย่างถาวรเมื่อ 2 ปีก่อน ยังคงมั่นใจกับศักยภาพสิ่งประดิษฐ์ใหม่ชนิดนี้

"แร็กเกตแบบนี้(2ด้ามจับ)จะทำให้คุณเอื้อมได้ไกลขึ้น หวดได้เเรงขึ้น เพราะมืออีกข้างจะอยู่ด้านหลังไม่ได้อยู่ด้านบนเหมือนการตีแบ็คแฮนด์ทั่วๆไป การเล่นของคุณจะหลากหลาย มีพลังและลึกลับ"

แต่ขณะเดียวกัน หลายคนก็ยังมองว่าแร็กเกตนี้เป็นเพียงคันเบ็ดตกปลาที่น่ารังเกียจ
ไบรอันเหาะขึ้นไปเสิร์ฟ
"โค้ช,ผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งสาวๆบางรายพูดดูถูกพวกเรา" ไบรอัน กล่าว "ผมก็ฟังนะ แต่จะทำไมหละ ก็พวกเราใช้เเร็กเกตธรรมดาไม่เป็นแล้วหนิ"

ด้าน แดนน์ กล่าวว่า "ตอนน้องผมเอาเเร็กเกตมาให้ดูครั้งแรก ผมว่ามันผิดกฏแน่นอน ไม่น่าจะเอามาตีเทนนิสได้"

สำหรับเรื่องนี้ 2 พี่น้องตัดสินใจส่งข้อซักถามเกี่ยวกับกฏของแร็กเกตไปที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ(ITF) ซึ่งทางองค์กรใหญ่คุมเทนนิสโลกก็ได้ออกใบรับรองมาให้ แต่ก็ยังมีคนอีกบางกลุ่มที่ยังคงตั้งข้อสงสัยก่อนเกมที่ ไบรอันและแดนน์จะลงเล่น

"ผมถูกเรียกไปถามประจำเลย กรรมการ และ เเอมไพร์ มักจะพูดว่า 'เฮ้ นายใช้ไม้นี่ตีไม่ได้หรอก' หรือบางทีพวกเขาก็จะเหน็บแนมไบรอันว่า เล่นกีฬาผิดชนิดแล้ว" แดนน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ประสิทธิผลของแร็กเกตพิลึกนี้ทำให้ แดนน์วัย 31 ปี และ ไบรอัน วัย 29 ปี ขยับจากอันดับ 1,000 กว่าๆ ขึ้นมาอยู่ที่ 265 ของโลกภายในระยะเวลา 1 ปี

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว 2 หนุ่มจากลาส เวกัส โค่น ลูคัส ดลูฮีย์ คู่มือ 14ของโลก กับ โทมัส ซิบ คู่หูจากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบรองชนะเลิศเทนนิสชาลเลนเจอร์ ที่ เมืองบิงแฮมตัน รัฐนิวยอร์กมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น