xs
xsm
sm
md
lg

"จรวด-ยักษ์ใหญ่"ล้มเลิกขายชื่อสนามให้"บริษัทนาซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท นิว เมโดวแลนด์ ซึ่งรับผิดชอบการสร้างและตั้งชื่อสนามร่วมทุนเเห่งใหม่ ของนิวยอร์ก ไจแอนส์ แชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ทีมล่าสุด และ นิวยอร์ก เจตส์ ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาตัดสินใจปัดข้อเสนอตั้งชื่อสนามของบิรษัทประกันภัย "อัลลิเเอนซ์" ซึ่งเคยหนุนหลังพรรคนาซีเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังทานแรงกดดันจากหลายฝ่ายไม่ไหว
ยังไม่ได้ชื่อทางการ
บริษัทเมโดวส์แลนด์ ซึ่งร่วมทุมกับ ไจแอนส์ และ เจตส์ สร้างสนามความจุ 82,500 คนลงบนพื้นที่เมือง อีสต์ รูธเธอร์ฟอร์ด รัฐนิวเจอร์ซีย์ และเตรียมเปิดใช้ในปี 2010 ออกมายืนยันยุติการเจรจาตั้งชื่อสนามกับบริษัทประกันภัยอันดับ 1 ของยุโรปเรียบร้อยแล้ว

"เราจะไม่มีการเจรจาตั้งชื่อสนามกับทางบริษัทอัลลิแอนซ์อีกต่อไป"มาร์ค แลมพิง ประธานเมโดวส์แลนด์ กล่าว "แต่จากนี้เราจะหาสปอนเซอร์รายอื่นๆเข้ามาเจรจากัน''

ด้าน บิรษัท อลลิแอนซ์ ได้ตอบ อี-เมลล์ ยืนยันการสิ้นสุดการเจรจาตั้งชื่อสนามมูลค่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯหรือ 46,000 ล้านบาทแห่งนี้เช่นกัน

"หลังจากทาง อัลลิแอนซ์ได้ประชุมบอร์บริหารกันเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา พวกเราไม่สามารถระบุตัวเงินที่จะเสนอให้ทาง เมโดวแลนด์ ได้ ดังนั้นเราเลยตัดสินใจยุติการเจรจาลงเพียงแค่นี้'' บริษัทประกันภัยที่มีทรัพย์สิน 1,000 ล้านยูโรหรือประมาณ 49,000 ล้านบาทยืนยัน

ทั้งนี้ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีประแสข่าวว่า อัลลิแอซ์เตรียมเข้ามาซื้อชื่อสนามของ ไจแอนส์ และ เจตส์ ในมูลค่าประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(660 ล้านบาท) - 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(990 ล้านบาท) ต่อปี องค์กรทางสังคมต่างๆในอเมริกาได้ออกมาต่อต้านอย่างเต็มที่ อาทิ สหพันธ์ชาวยิวซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และ สันนิบาตต่อต้านการใส่ร้าย(Anti-Defamation League)

เนื่องจากพวกเขารับไม่ได้กับประวัติเสียหายในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (1939-1945) ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน ขายประกันให้กับแคมป์กักกันเอาช์วิตซ์และให้เงินสนับสนุนกิจกรรมของพรรคนาซี แต่ปฏิเสธที่จะเคลมเงินให้กับลูกค้าที่มีเชื้อสายยิว
กำลังโหลดความคิดเห็น