xs
xsm
sm
md
lg

บ๊อกเซียไทยพลาดทองแดงฉิวเฉียดพาราลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมบ๊อกเซียไทย พลาดโอกาสคว้าเหรียญทองแดง หลังจากพ่ายให้กับทีมชาติโปรตุเกส 1-4 ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

นักกีฬาบ๊อกเซียไทย ซึ่งประกอบด้วย อัครพล ปั้นสนิท, วิลาสินี สุขราช และ ถนิมพัตร์ วิสารทนันท์ ลงแข่งประเภทคู่ คลาสบีซี 3 ผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มบี ต้องมาพบกับอันดับ 1 ของกลุ่มเอ อย่าง เกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า ทีมไทยต้านความแม่นของทีมจากแดนกิมจิ ไม่ไหวพ่ายไป 0-15 คะแนน แต่ยังได้ลุ้นเหรียญทองแดง โดยการลุ้นอันดับ 3 ครั้งนี้ ทีมไทยต้องโคจรมาพบกับ โปรตุเกส ที่เคยพ่ายมาก่อนในการแข่งรอบแบ่งกลุ่ม ผลสุดท้ายทีมบ๊อกเซียไทยแพ้ทางการเล่นของคู่แข่งทำให้พ่ายไปอีกด้วยคะแนน 1-4 พลาดคว้าเหรียญอย่างน่าเสียดาย

ด้านผลการแข่งขันกีฬาประเภทอื่น ที่สนาม โอลิมปิก กรีน อาร์ชะรี ฟิลด์ การแข่งขันยิงธนู ประเภทบุคคลชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ สากล อินแก้ว มือวางอันดับที่ 12 พ่ายให้กับ ฟาบริซ มูนิเยร์ จากฝรั่งเศส ไป 99-103 คะแนนตกรอบไป

ส่วนที่สนาม เนชั่นเนล อควอติกส์ เซนเตอร์ ในการแข่งว่ายน้ำ ท่ากบ 100 ม.ชาย คลาส บีเอส 5 นักกีฬาไทย คือ ทวีสุข สมุหเสนีโต ลงแข่งรอบคัดเลือกอยู่ในฮีตแรกทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 13.74 วินาที ไม่ผ่านรอบคัดเลือก

ด้าน วีลแชร์ เรซซิ่ง 200 ม.ชาย ที่สนามรังนก ศุภชัย โกยพรัทย์ ลงแข่งรอบคัดเลือกรอบแรก อยู่ในฮีต 2 ผลปรากฏว่า ศุภชัย โกยพรัทย์ ทำเวลาเข้าเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 25.79 วินาที ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กันยายนนี้ ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รายการ 400 ม.ชาย คลาส ที52 ปรากฎว่า เพ็ชร รุ่งศรี ของไทยทำเวลาเข้ามาที่ 1 นาที 02.12 วินาทีได้อันดับที่ 5 ของการแข่งขัน

สรุปผลการคว้าเหรียญการแข่งขัน ทัพนักกีฬาไทย ยังคงอยู่อันดับที่ 37 ด้วยผลงานคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น