xs
xsm
sm
md
lg

“ประวัติ” ควบวีลแชร์คว้าทองแรกพาราลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์ เรซซิ่ง ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการ 5,000 ม.ชาย ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 10 นาที 22.38 วินาที พร้อมกับคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์
ประวัติ วะโฮรัมย์ คว้าทองแรกจากการแข่งขันวีลแชร์ เรซซิ่ง 5,000 ม.
การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬารังนก มีการแข่งขันวีลแชร์ เรซซิ่ง ประเภท 5,000 ม.ชาย

ปรากฏว่า ประวัติ วะโฮรัมย์ ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง เมื่อควบวีลแชร์เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 10 นาที 22.38 วินาที พร้อมกับคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเหรียญแรกให้กับไทย ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ เคิร์ต เฟิร์นเลย์ จากออสเตรเลีย ที่ทำเวลาเข้ามา 10 นาที 22.97 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เดวิด เวียร์ นักกรีฑาจากสหราชอาณาจักร ที่ทำเวลาเข้ามา 10 นาที 23.03 วินาที

สรุปผลการคว้าเหรียญการแข่งขัน ทัพนักกีฬาไทย ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 34 ด้วยผลงานคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง
ประวัติ วะโฮรัมย์ หลังจากขึ้นรับเหรียญ
ด้านผลงานของนักกีฬาประเภทอื่นๆ เริ่มจาก การแข่งขันยิงธนู ประเภทบุคคลชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ผลปรากฏว่า สากล อินแก้ว โรบินฮู้ดไทย ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากเอาชนะ คิมิมาซะ โอโนเดระ มือวางอันดับ 5 ชาวญี่ปุ่นไปอย่างสนุก 100-96

การแข่งว่ายน้ำ ประเภทฟรีสไตล์ 400 ม.ชาย รอบคัดเลือก ประสิทธิ์ หมั่นนอก ลงแข่งในฮีตที่ 2 ปรากฏว่า นักว่ายน้ำไทยเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างกับนักกีฬาชาติอื่นจบการแข่งขันเข้ามาเป็นอันดับที่ 7 ด้วยเวลา 5 นาที 57.49 วินาที พลาดการเข้าชิงชนะเลิศ

กีฬาประเภทต่อไปเป็นการแข่งขันบอคเซีย ประเภทคู่ โดยวันนี้เป็นการแข่งนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม นักกีฬาไทย ซึ่งประกอบด้วย อัครพล ปั้นสนิท, วิลาสินี สุขราช และ ถนิมพัตร์ วิสารทนันท์ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงแข่งขัน หลังจากที่เมื่อวานนี้แพ้-ชนะมาอย่างละ 1 นัด ทำให้การพบกับโปรตุเกส ในวันนี้จะต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้ ผลปรากฏว่า ทีมไทยต้านทานความแน่นอนของ โปรตุเกส ไม่ไหวทำให้พ่ายไป 1-7 คะแนน ตกรอบแบ่งกลุ่มไป

ขณะที่ การแข่งยกน้ำหนัก รุ่น 56 กก.ชาย ทีมไทยส่ง ทองสา มารศรี เข้าแข่งขันในรายการนี้ ผลปรากฏว่า นักยกลูกเหล็กไทยพลาดการคว้าเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะทำน้ำหนักเข้ามาที่ 180 กก.เป็นอันดับที่ 3 แต่นักกีฬาจากเกาหลีใต้ซึ่งยกเข้ามาได้เท่ากัน มีน้ำหนักตัวเบากว่า ทำให้ ทองสา พลาดคว้าเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ ประสิทธิ์ ทองดี นักยกลูกเหล็กอีกคนลงแข่งรุ่น 60 กก.ชาย ทำน้ำหนักได้เพียง 160 กก.คว้าเพียงอันดับที่ 7

ส่วนการแข่งขัน วีลแชร์ เทนนิส ชายประเภทคู่ ที่สนาม โอลิมปิก กรีน เทนนิส เซนเตอร์ สุธี คลองรั้ว จับคู่กับ สำเริง เครือไม้ ลงหวดในนามทีมชาติไทยพบกับ ซัง โอ โอ และ ฮา เกล ลี จากประเทศเกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า หลังจากการหวดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง 23 นาที นักหวดไทยไม่สามารถต้านคู่แข่งได้แพ้ไป 2 เซตรวด 2-6, 3-6 ตกรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น