xs
xsm
sm
md
lg

“ออเรลิโอ” วอน “ราฟา” ส่ง “ริเอรา” ประสานงานอัดผีลงหลุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออเรลิโอไม่รู้จะได้ลงรึเปล่า
ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็กซ้ายแซมบาของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อว่า อัตเบิร์ต ริเอรา ดาวเตะตัวใหม่ชาวสเปน จะเข้ามาช่วยเต็มเติมเกมริมเส้นฝั่งซ้าย จนทำให้ทีมมีความพร้อมมากขึ้นสำหรับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนสลีก

ขณะที่นักเตะส่วนใหญ่ของลิเวอร์พูล ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติทั้งในยุโรปและอเมริกาใต้ ออเรลิโอ ซึ่งไม่ติดทีมชาติบราซิลได้โอกาสลงซ้อมกับริเอรา ดาวเตะค่าตัว 8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 500 ล้านบาทก่อนใครเพื่อน

“อัลเบิร์ต (ริเอรา) โชว์ฟอร์มสวยหรูกับเอสปันญอลเมื่อปีที่แล้ว” แบ็กจอมปั่น กล่าว “ก่อนหน้านี้ เรากำลังมองหาผู้เล่นชั้นยอดทางซ้าย ซึ่งผมว่าตอนนี้เราได้เซ็นสัญญาซื้อถูกคนแล้ว”
ริเอร่าปีกค่าตัว 8 ล้านปอนด์
ยิ่งไปกว่านั้น ออเรลิโอ ยังชมเพื่อนใหม่แบบไม่กลัวถูกแย่งตำแหน่งอีกว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว เปิดบอลได้ดี และยิงประตูได้ด้วย เจ้านาย (ราฟา เบนิเตซ) จะมีตัวเลือกมากขึ้นในการยกระดับการเล่นของทีม”

อย่างไรก็ตาม ออเรลิโอ หลุดปากพูดความในใจออกมาว่า “จากการที่ผมได้ซ้อมกับเขา ผมว่าเราน่าจะเข้ากันได้ดีนะ บอสน่าจะจับเราเล่นด้วยกันในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ ผมว่าเราต้องทำได้ดีเหมือนตอนซ้อมแน่ๆ”

นอกจากนี้ ออเรลิโอ ยังได้พูดถึงเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง เมาริซิโอ เพลเลกริโน อดีตกองหลังเพื่อนร่มทีมบาเลนเซีย ที่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ลิเวอร์พูลในฐานะโค้ชด้วยว่า เขาดีใจสุดๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเก่าสมัยที่ช่วยกันพา บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทีมของ เบนิเตซ คว้าแชมป์ลาลีกา สเปน ในปี 2001-2002 และ 2003-2004
เพลเลกริโนเคยสวมชุดหงส์ 12 นัด
“เขามีลูก 3 คนเหมือนผมเลย ลูกๆ ของเราอยู่โรงเรียนเดียวกัน ตอนผมไปอยู่สเปนใหม่ๆ เขาเป็นคนช่วยเหลือผมอย่างมาก ตอนนี้ผมดีใจสุดๆ เลยที่ได้มาพบเขาที่ลิเวอร์พูล” แบ็กบราซิเลียน ปลื้ม อดีตปราการหลังอาร์เจนไตน์ “ตอนที่เขายังเล่นอยู่ เพลเลกริโน นิ่งแล้วก็มีสมาธิสูงมาก พอมาเป็นโค้ช เขาก็มาแบ่งเบาภาระของแซมมี ลี (ผู้ช่วยของเบนิเตซ) ได้ดีจริงๆ ผมว่าฤดูกาลนี้เรามีส่วนผสมในทีมสตาฟฟ์ที่ดีมากๆ เราช่วยกันใส่ใจสอดส่องในทุกองค์ประกอบเพื่อที่จะทำให้ ลิเวอร์พูลแข่งแกร่งขึ้นกว่าเดิม”

ทั้งนี้ เพลเลกริโน ซึ่งเคยย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูล 12 นัด ในช่วงปี 2005 นับเป็นผู้เล่นอาร์เจนตินา คนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ส่วน ออเรลิโอ ซึ่งย้ายมาเมื่อกลางปี 2006 เป็นนักเตะบราซิลคนแรกของ “ยอดทีมแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ ไซด์” เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น