xs
xsm
sm
md
lg

“เปอตีต์” รับคิดผิดมหันต์ย้ายซบ "บาร์ซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ออกมาเปิดเผยช่วงเวลาที่เลวร้ายในถิ่นแคมป์ นู
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายอมรับว่า การย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน เป็นการตัดสินใจผิดอย่างร้ายแรงที่สุดของตนเอง

เปอตีต์ โด่งดังสุดๆกับ อาร์เซนอล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก และเป็นส่วนหนึ่งของทีมตราไก่ชุดที่คว้าแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ยุโรปปี 2000 ซึ่งหลังจากที่คว้าแชมป์ยุโรป กองกลางรายนี้ตัดสินใจย้ายออกจาก "เดอะกันเนอร์ส" ไปอยู่กับ บาร์เซโลนา

แต่ล่าสุดในหนังสืออัตชีวประวัติของ เปอตีต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าการย้ายมาอยู่กับยักษ์ใหญ่ลาลีกาของตนเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์พร้อมกับชี้แจงรายละเอียดว่า โจน กาสปาร์ต ซึ่งเป็นประธานสโมสรขณะนั้นซื้อตนมาร่วมทีมเพียงเพื่อหาเสียงให้ได้กลับมาเป็นประธานสโมสรอีกครั้งเท่านั้น

เมื่อ ฝึกซ้อมร่วมกับทีมเป็นวันแรก เปอตีต์ เจอกับสิ่งที่ทำให้ตนผิดหวังทันทีเมื่อพบว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของทีมในตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าตนเองเล่นในตำแหน่งใด ขณะที่เพื่อนร่วมทีมต่างก็ไม่มีความสามัคคีกันและมีการแบ่งแยกออกจากกันเป็น 3 ฝ่ายคือนักเตะท้องถิ่นที่เป็นชาวคาตาลัน, นักเตะชาวดัตช์ (เนื่องจากกุนซือเป็นชาวฮอลแลนด์) และนักเตะชาติอื่นๆ แต่สิ่งที่ทำให้เสียใจมากที่สุดตอนที่พ่อของ เปอตีต์ เสียชีวิต ทว่าทางโค้ชและทีมงานกลับไม่อนุญาตให้ตนเองกลับไปร่วมพิธีศพ ประสบการณ์ที่ได้รับมาทำให้มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมรู้สึกโมโหมาก

"ผมต้องมาระบายอารมณ์กับกระสอบทรายในโรงเก็บรถของผมเพื่อยับยั้งไม่ให้ตนเองก่อความรุนแรงที่สโมสร" เปอตีต์บรรยายในหนังสือ "ผมโชคไม่ดีที่ย้ายมาอยู่กับสโมสรในช่วงเวลาที่เลวร้าย เพื่อนร่วมทีมมีความขัดแย้งกันและมีการแบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ ผมเกือบจะร้องไห้เมื่อคิดว่าจะต้องไปซ้อมกับทีมอีกแล้ว มันไม่ใช่ความเสียใจแต่มันเป็นความรู้สึกตึงเครียดที่หนักหนาสาหัส"

สุดท้าย เปอตีต์ ก็อยู่กับบาร์เซโลนาเพียงฤดูกาลเดียวก่อนจะย้ายกลับมาค้าแข้งในลอนดอนอีกครั้งกับ เชลซีและอยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น