xs
xsm
sm
md
lg

คอลัมน์ “เสือเตี้ยสับไก”/ สะสม พบประเสริฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชิญแฟนๆ พบกับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ใหม่ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า “เสือเตี้ยสับไก” ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์พร้อมฟันธง ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2008-09 เป็นประจำทุกสัปดาห์

แบล็กเบิร์น Vs อาร์เซนอล
ปัญหาของกุหลาบไฟ ของ พอล อินซ์ ก็คือ เกมรับ เกมนี้ต้องมาเจอกับทีมที่มีเกมรุกหลากหลาย อย่าง อาร์เซน่อล ที่ตอนนี้กำลังเข้าฝัก เพราะการมี ฟาเบรกาส, ฟานเพอร์ซี อยู่ในสนาม แบล็กเบิร์นจะต้านลำบาก ปืนใหญ่เฉือน 1-0

ฟูแลม Vs โบลตัน
เกมในบ้านถือเป็นจุดแข็งของฟูแลม ที่พอจะไว้ใจได้ เคยปราบอาร์เซนอลมาแล้ว ส่วนโบลตันสภาพทีมไม่สมบูรณ์ บวกกับเกมนัดเยือนดูอาการไม่ค่อยดี ฟูแลม จะชนะ 2-1

ลิเวอร์พูล Vs แมนฯ ยูไนเต็ด
หงส์แดง ถ้าไม่มีทั้ง ตอร์เรส, เจอร์ราด สองตัวเก่ง ก็คงทำให้ราฟาต้องเน้นเกมรับแล้วโต้กลับเป็นทีเด็ด ในขณะที่ ผีแดง ตอนนี้สมบรูณ์กว่าเล็กน้อย ไม่มี โรนัลโด แต่ได้ เบอร์บาตอฟ ไม่ง่ายที่จะบุกไปเอาชนะเจ้าถิ่นได้ เสมอ 0-0

แมนฯ ซิตี Vs เชลซี
“เรือใบสีฟ้า” เป็นทีมที่สร้างสีสันให้พรีเมียร์ลีกอย่างชัดเจน มองเรื่องผลงาน แม้ว่าจะได้โรบินโญก็ตาม แต่ความสัมพันธ์ในทีมยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะเกมรับที่ต้องรอการพิสูจน์ คงจะทำอะไรทีมจอมเก๋าอย่างเชลซีที่สภาพทีมไม่สมบูรณ์ลำบาก น่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0

นิวคาสเซิล Vs ฮัลล์ ซิตี
แม้ว่าจะมีปัญหาภายในทีม แต่ศักยภาพของตัวผู้เล่นดีกว่าเยอะ ถ้าไม่เล่นล้มประธานสโมสรแล้วมีโอกาสคว้า 3 คะแนน และน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สร้างความสมานฉันท์ให้กลับมาสู่ทีม สาลิกาดง ชนะ 2-0

ปอร์ทสมัธ Vs มิดเดิลสโบรช์
เจ้าบ้านคงได้ใจจากเกมที่กูดิสัน ปาร์ค มาระดับหนึ่ง แต่เกมนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับนัดนี้ เพราะ โบโร่ ของ เซาธ์เก็ต ฤดูกาลนี้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมรุกที่หลายหลาก แถมด้วยลูกสวนกลับอันน่ากลัว ถือว่าเป็นเกมที่สูสี จะเสมอกัน 1-1

เวสต์บรอมวิช Vs เวสต์แฮม
การมา เวสต์แฮม ของ จิอันฟรังโก โซลา น่าจะทำให้ขุนค้อน มีเกมรุกที่หวือหวามาขึ้นไปอีก ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่นยังหาชัยชนะไม่เจอ และนัดนี้ก็ยังจะเป็นอย่างนั้น เวสต์แฮม 1-0

วีแกน Vs ซันเดอร์แลนด์
นัดล่าสุดของทั้งสองทีม เป็นเหมือนดัชนีชี้ทิศทางได้เป็นอย่างดี วีแกน ถือว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกครบเครื่อง ซันเดอร์แลนด์ เริ่มมีปัญหาความดุดันในเกมรับที่หายไป เพราะพยายามสร้างคลาสให้ทีมมากไป เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของ วีแกน 2-0

สโต๊ก ซิตี Vs เอฟเวอร์ตัน
สโต๊ก ซิตี มีจุดเด่นจุดเดียว คือ เกมในบ้านเท่านั้น และเกมนี้มีโอกาสที่จะเก็บแต้มได้ เพราะ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยังหาความลงตัวทั้งในเกมรุกและรับไม่ได้ จะจบลงการเสมอกัน 0-0

สเปอร์ส Vs แอสตัน วิลลา
เริ่มที่จะเข้าที่เข้าทาง สำหรับ สเปอร์ส แต่ปัญหา คือ มิดฟิลด์ตัวรับที่ยังหาตัวหนักๆ มายืนไม่ได้ พาฟลีเชนโก น่าจะได้ลงสนามก็ทำให้เกมรุกไก่เดือยทองมีทางเลือกมากขึ้น ส่วน วิลล่า เกมโต้กลับยังไม่คม ยังต้องรอความลงตัว สเปอร์ส จะชนะ วิลล่า 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น