xs
xsm
sm
md
lg

คอลัมน์ "เสือเตี้ยสับไก"/ สะสม พบประเสริฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชิญแฟนๆ พบกับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ใหม่ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า "เสือเตี้ยสับไก" ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์พร้อมฟันธง ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2008-09 เป็นประจำทุกสัปดาห์

แบล็คเบิร์น- ฮัลล์
กุหลาบไฟ มั่นใจมากขึ้นแน่นอนหลังจากชนะนอกบ้านมา พอล อินซ์ กุนซือคงจะเน้นเป็นพิเศษแถมได้เล่นในอีวู้ด พาร์ค คงไม่มีปัญหา จะชนะทีมเยือนอย่าง ฮัลล์ ซึ่งแม้ออกสตาร์ทดีก็คงทานไม่อยู่ 2 – 0

ลิเวอร์พูล – มิดเดิ้ลสโบรช์
ฟอร์มนัดแรกของหงส์แดงไม่สวย แต่ก็มีสามคะแนน นัดนี้ลิเวอร์พูล ได้เล่นในแอนฟิลด์ คงไม่ทำให้แฟนผิดหวัง เพราะเดอะโบโร่ เกมนอกบ้านเป็นจุดอ่อนอยู่แล้ว 2-1 เป็นอย่างน้อย

นิวคาสเซิล – โบลตัน
เริ่มต้นได้หรูสำหรับลูกทีมของเควิน คีแกน ในนัดที่แล้ว มาถึงนัดนี้เกมรุกที่หวือหวายามเล่นในบ้านของสาลิกาดง จะเก็บชัยชนะเหนือโบลตัน ที่แม้ในนัดแรกชนะสโต๊ค ซิตี้ มาก็ตาม 3-1

สโต๊ค ซิตี้ - แอสตันวิลล่า
สโต๊ค ได้เล่นในบ้านพอที่จะมีแรงต่อสู้กับ วิลล่า แต่สุดท้ายด้วยเกมรุกของวิลล่าที่ลงตัว บวกกับฟอร์มของ กาเบรียล อักบอร์นลาฮอล์ ที่กำลังฮ็อตจะเป็นปัจจัยให้วิลล่าเบียดชนะไป 2-1

สเปอร์ – ซันเดอร์แลนด์
แพ้มาทั้งคู่ แต่สเปอร์ได้เล่นในไวท์ ฮาร์ท เลนนัดนี้ต้องเรียกศรัทธา รามอสต้องเน้นเกมรุกให้ต่อเนื่องเพื่อกดดัน ซันเดอร์แลนด์ไม่ให้เกมโต้กลับ เพราะเกมรับของสเปอร์ยังไว้ใจไม่ได้ ถ้าทำได้ เกมจะจบลงที่ สเปอร์ 3-1

เวสต์บรอมวิช – เอฟเวอร์ตัน
ทีมแชมป์ จากแชมป์เปี้ยนชิป จุดเด่นที่เหลืออยู่คงจะเป็นเกมในบ้าน เพราะนัดแรกที่แพ้อาร์เซนอลฟอร์มโดยรวมคงสู้กับทีมกลางตารางอย่างเอฟเวอร์ตันพอไหว น่าจะเสมอกันไป 0-0

ฟูแล่ม – อาร์เซน่อล
เกมนี้ภาพโดยรวม ไอ้ปืนใหญ่จะครองเกมไว้ได้ แต่ปัญหาเรื้อรังของอาร์เซน่อล คือใช้โอกาสเปลืองเกินไป เวนเกอร์คงรู้จุดนี้ดี แต่ถ้าอเยบายอร์เข้าฝัก งานของปืนใหญ่คงไม่ยาก 2-0

แมนฯ ซิตี้ – เวสต์แฮม
จุดแข็งแมนฯ ซิตี้ คือเกมในบ้าน ซึ่ง มาร์ค ฮิวส์ คงต้องกระตุ้นเอามาใช้ให้ได้ เพราะทีมเยือนอย่างเวสต์แฮม มีปัญหานอกบ้านฟอร์มขึ้นๆลงๆ สุดท้ายเกมนี้ เรือใบสีฟ้า จะแล่นฉิวอีกครั้ง 2-0

วีแกน – เชลซี
วีแกน ต้องเน้นเกมรับให้แน่นไว้ก่อนแล้วอาศัยเกมเกมโต้กลับ แต่ เชลซี ของสโคลารี่ ฟอร์มน่ากลัวมาก และจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะที่เหนือกว่า บุกมาเบียดชนะ เจ้าบ้าน 1-0

พอร์ทสมัธ – แมนฯยูไนเต็ด
พอร์ทสมัธ ยังต้องปรับสมาธินักเตะในเกมรับ เพราะถือเป็นจุดอ่อนตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ถ้านัดนี้เล่นโดยรู้ความสามารถตัวเองยังพอมีหนทาง ในขณะที่ทีมเยือนเกมยังไม่ไหลลื่นเพราะความสมบูรณ์ของนักเตะยังไม่ลงตัว เกมนี้จะเสมอ 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น