xs
xsm
sm
md
lg

กระเเส "เมอร์เรย์" ทำตั๋วเดวิสคัพวีกหน้าขายเกือบเกลี้ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์เคยติดทีมพร้อมทิม เฮนแมน-เกรก รูเซดสกี
จากกระเเสความนิยมในตัว แอนดี เมอร์เรย์ รองแชมป์ ยูเอส โอเพน และ เจ้าของตำแหน่งมือ 4 ของโลกคนล่าสุด ส่งผลให้ตั๋วเดวิส คัพ หรือเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟเวิล์ด กรุป ระหว่าง สหราชอาณาจักร กับ ออสเตรีย ที่มีโปรแกรมลงดวลกันในวันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้ว่านักหวดเลือดสกอตติชยังไม่การันตีว่าจะลงเล่นหรือไม่

ลอน เทนนิสสมาคมของเกรต บริเทน เผยว่า ตั๋วเข้าชมการแข่งขันเดวิส คัพ ที่ทีม "จีบี" จะเปิดคอร์ต 1 ภายในออล องแลนด์เทนนิสเซนเตอร์ ซึ่งเป็นสังเวียนเเข่งขันวิมเบิลดัน รับการมาเยือนของ ออสเตรีย ใกล้จะถูกขายออกไปจนหมดแล้ว

โดยกระเเสความนิยมของชาวเมืองผู้ดีน่าจะเกิดจากผลงานสุดยอดของแอนดี เมอร์เรย์ ที่เพิ่งทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อวันอังคารที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ที่ขณะนี้กำลังพักผ่อนอยู่ที่กรุงลอนดอน ยังไม่มีการยืนยันมาที่สมาคมว่า จะลงเล่นให้ทีมชาติหรือไม่ อีกทั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก เวิล์ด กรุป เมอร์เรย์ ก็เพิ่งขอสละสิทธิ์ลงเล่นให้ทีมเกรตบริเทน บุกไปเยือน อาร์เจนตินา เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าเล็กน้อย อีกทั้งก็ไม่ต้องการเปลี่ยนไปแข่งคอร์ตดิน ระหว่างที่ฤดูกาลกำลังดำเนินไปบนฮาร์ตคอร์ต
สังเวียน เดวิส คัพ ของทีมจีบี
พอไม่มีนักหวดหมายเลขหนึ่งของประเทศลงช่วย เกรต บริเทน ของกัปตัน จอห์น ลอยด์ เลยต้องยอมรับสภาพพ่ายให้กับ อาร์เจนตินา 1-4 รับเบอร์ จนต้องมาเล่นเพลย์ออฟวัดกับ ออสเตรีย เพื่อรักษาสิทธิ์เล่นใน เวิล์ด กรุป ต่อไปในปีหน้า

โดยเมื่อ 3 ปีก่อน เมอร์เรย์ ในวัย 17 ปี 10 เดือนกลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ติดทีมเดวิส คัพ จีบี และนับจากนั้นมาเขาก็นับเป็นตัวทีเด็ดของทีมอย่างแท้จริง จากผลงานลงแข่งเดวิส คัพ ประเภทเดี่ยวมา 7 แมตช์ แพ้ แค่ครั้งเดียว และหากนับเฉพาะบนคอร์ตหญ้า หนุ่มมาดเซอร์กวาดเเฮตทริกชนะมารวด 3 แมตช์
ปีนี้เมอร์เรย์จะได้ไปยืนในมาสเตอร์สคัพบ้าง
สำหรับโปรแกรมที่จะพบกับ ออสเตรียในวันศุกร์หน้า หากเมอร์เรย์ ตัดสินใจลงเล่น เขาจะต้องลงเล่นบนคอร์ตหญ้าของวิมเบิลดันจากนั้นก็ต้องเปลี่ยนกลับมาลงเล่น อินดอร์ ฮาร์ตคอร์ต และ อินดอร์ คาร์เปต(พรมสังเคราะห์) ตลอดช่วงท้ายของฤดูกาล

โดยในปีนี้ เมอร์เรย์ วัย 21 ปีเหลือโปรแกรมลงแข่งอีก 4 รายการเริ่มตั้งแต่ มาดริด มาสเตอร์ ในเดือนหน้า จากนั้นก็ต้องเดินทางไปป้องกันเเชมป์บนพรมสังเคราะห์ที่ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย แล้วจึงค่อยกลับมายุโรปตะวันตกลงแข่ง ปารีส มาสเตอร์

ที่สำคัญที่สุด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หวดสกอตจะต้องเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อเข้าเเข่งขัน มาสเตอร์ส คัพ ร่วมกับยอดนักเทนนิสอีก 7 คนเป็นครั้งแรกในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น