xs
xsm
sm
md
lg

“วัลคอตต์” ซัด 3 สิงโตขย้ำโครแอต 10 คน 4-1 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าดาวรุ่งจาก อาร์เซนอล ประเดิมการเบิกสกอร์ครั้งแรกในนามทีมชาติด้วยการกดแฮตทริก ช่วยให้ อังกฤษ บุกไปทะลวง โครเอเชีย ที่เหลือผู้เล่น 10 คนชนิดยับเยิน 4-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6
โครเอเชีย 1 – 4 อังกฤษ

วัลคอตต์ (เสื้อขาว) ฉีกแนวรับ โครเอเชีย พร้อมทั้งทำแฮตทริก
ศึกเวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่ 2 ของกลุ่ม 6 โครเอเชีย เปิดสนามสตาดิโอน มักซิเมียร์ ต้อนรับ อังกฤษ นัดนี้ สลาเวน บิลิช กุนซือหมากรุกจัดชุดฟูลทีมลงสนามนำโดย ลูก้า โมดริช, อิวิกา โอลิช และ มลาเดน เปทริช ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ของฝั่งสิงโตคำรามส่ง ธีโอ วัลคอตต์ ที่ฟอร์มเด่นในนัดชนะ อันดอร์รา 2-0 ลงเลื้อยทางกราบขวา พร้อมทั้งจัด เอมิล เฮสกีย์ ยืนค้ำในแดนหน้าคู่กับ เวย์น รูนีย์
เวย์น รูนีย์ ขับเคี่ยวกับ นิโก้ โควัช
เริ่มเกมมาได้ 4 นาที เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนจากการยิงไกลของ ดานิเยล พรานยิช ลูกพุ่งตรงตัว เดวิด เจมส์ ที่ตบบอลหนึ่งทีก่อนตามมาตะครุบอยู่มือ นาทีถัดมาเป็นทีของทีมเยือนบ้าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ลองซัดฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา บอลไปแฉลบกำแพงออกหลัง

นาทีที่ 7 แลมพาร์ด หยอดบอลให้ วัลคอตต์ หลุดเข้าไปในเขตโทษได้สวย แต่จังหวะพยายามตวัดเข้ากลางให้ เฮสกีย์ ดันเตะลูกไปติดขาซ้ายของตัวเอง พลาดโอกาสเข้าทำอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 13 เจมส์ ทำเสียวรับลูกเตะมุมจากด้านซ้ายของ ดาริโย เซอร์นา หลุดมือไปตกใส่เท้า เวดราน ชอร์ลูกา แต่แบ็กขวาหมากรุกซัดเข้าข้างตาข่าย

เข้าสู่นาทีที่ 23 ก็เกิดจังหวะกังขาขึ้น เมื่อ เฮสกีย์ ถูก โยซิป ซิมูนิช เหนี่ยวล้มลงในเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป ทว่าให้หลังมา 3 นาที สิงโตคำรามก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ พรานยิช หวดสกัดไปติดหลัง โรเบิร์ต โควัช บอลกระดอนมาเข้าทาง วัลคอตต์ ตะบันมุมแคบผ่านมือ สติเป้ เปลติโกซ่า เสียบเสาไกลอย่างเฉียบขาด

ถัดมานาทีเดียว วัลคอตต์ ที่คุกคามแนวรับโครแอตบ่อยครั้ง สบโอกาสซัดในเขตโทษด้านขวามุมเดียวกับที่ได้ประตูแรก ถูก เปลติโกซ่า ล้มตัวปัดออกหลังไปแบบหวุดหวิด ก่อนที่เจ้าบ้านจะมามีลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 29 จากความผิดพลาดของ เจมส์ ที่ออกมาตัดลูกกลางอากาศหลุดมืออีกครั้ง แต่ยังแก้ตัวด้วยการตามมาบล็อกลูกยิงของ เปทริช ได้ทัน

หมากรุกเดินหน้าเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ทรี ไลออนส์ ยังคงต้านทานเอาไว้ได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก อิวาน ราคิติช ลองกดฟรีคิกระยะกว่า 30 หลากลางประตู แต่ก็ส่งลูกเหินข้ามคานออกไป จบ 45 นาทีแรก อังกฤษ ยังคงนำอยู่ 1-0
โรเบิร์ต โควัช ชักศอกใส่ โจ โคล จังหวะนี้จนถูกตะเพิด
กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้ 5 นาที แลมพาร์ด มีจังหวะซัดฟรีคิกเรียด เดือดร้อน เปลติโกซ่า ที่ต้องล้มตัวปัดพ้นอันตราย จากนั้นนาทีที่ 53 โครเอเชีย ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ โรเบิร์ต โควัช กระโดดกางศอกใส่ศีรษะ โจ โคล จนเลือดอาบในจังหวะแย่งโหม่ง ผู้ตัดสิน ลูบอส มิเชล จึงควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

สิงโตคำรามได้ทีอาศัยความได้เปรียบที่มีผู้เล่นมากกว่าพังประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 59 โดย เฮสกีย์ บังบอลหน้าเขตโทษก่อนแตะคืนให้ รูนีย์ จ่ายออกทางขวาให้ วัลคอตต์ เจ้าเก่ากดเรียดหนีมือ เปลติโกซ่า เสียบมุมแบบเฉียบคม จากนั้น รูนีย์ ก็มาบวกอีกลูกเป็น 3-0 ในนาทีที่ 63 โดยรับลูกจ่ายจาก เจอร์เมน จีนาส ตัวสำรองที่ลงมาแทน โจ โคล แล้ววางเท้าแปเน้นๆ บริเวณจุดโทษตุงตาข่าย

อังกฤษ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจและเกือบได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่ แลมพาร์ด ทำชิ่งกับ แอชลีย์ โคล แล้วซัดในเขตโทษเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ เฮสกีย์ ไปก่อนเนื่องจาก ไปผลัก ซิมูนิช เพื่อเปิดช่อง ก่อนที่ โครเอเชีย จะตีไข่แตกเป็น 1-3 ในนาทีที่ 78 จากการหลุดเข้าไปยิงของ มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าตัวสำรอง

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนยังไม่หนำใจก่อนจะได้ประตูตอกฝาโลงมิดชิดในนาทีที่ 82 จากจังหวะสวนกลับเร็ว ก่อนที่ รูนีย์ จะจ่ายตัดแนวรับให้ วัลคอตต์ สปีดไปเอาบอลก่อนยิงสวนตัว เปลติโกซ่า เข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างเยือกเย็น เป็นแฮตทริกของเจ้าหนูจาก อาร์เซนอล ช่วยให้ อังกฤษ บุกมาชนะ โครเอเชีย ขาดลอย 4-1 เก็บ 3 แต้มขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม 6 จากการลงเตะ 2 นัด มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนหมากรุกหล่นลงมาอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 3 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โครเอเชีย – สติเป้ เปลติโกซ่า, เวดราน ชอร์ลูกา, โยซิป ซิมูนิช, โรเบิร์ต โควัช, ดานิเยล พรานยิช, ดาริโย เซอร์นา, อิวาน ราคิติช, นิโก้ โควัช, ลูก้า โมดริช, อิวิกา โอลิช, มลาเดน เปทริช

อังกฤษ – เดวิด เจมส์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, ธีโอ วัลคอตต์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, โจ โคล, เวย์น รูนีย์, เอมิล เฮสกีย์

ผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
กลุ่ม 1
สวีเดน ชนะ ฮังการี 2-1
อัลแบเนีย ชนะ มอลตา 3-0
โปรตุเกส แพ้ เดนมาร์ก 2-3

กลุ่ม 2
มอลโดวา แพ้ อิสราเอล 1-2
ลัตเวีย แพ้ กรีซ 0-2
สวิตเซอร์แลนด์ แพ้ ลักเซมเบิร์ก 1-2

กลุ่ม 3
ซาน มาริโน แพ้ โปแลนด์ 0-2
ไอร์แลนด์เหนือ เสมอ สาธารณรัฐเช็ก 0-0
สโลวีเนีย ชนะ สโลวาเกีย 2-1

กลุ่ม 4
รัสเซีย ชนะเวลส์ 2-1
อาเซอร์ไบจาน เสมอ ลิกเตนสไตน์ 0-0
ฟินแลนด์ เสมอ เยอรมนี 3-3

กลุ่ม 5
ตุรกี เสมอ เบลเยียม 1-1
บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ชนะ เอสโตเนีย 7-0
สเปน ชนะ อาร์เมเนีย 4-0

กลุ่ม 6
คาซัคสถาน แพ้ ยูเครน 1-3
อันดอร์รา แพ้ เบลารุส 1-3
โครเอเชีย แพ้ อังกฤษ 1-4

กลุ่ม 7
หมู่เกาะแฟโร แพ้ โรมาเนีย 0-1
ลิธัวเนีย ชนะ ออกสเตรีย 2-0
ฝรั่งเศส ชนะ เซอร์เบีย 2-1

กลุ่ม 8
มอนเตเนโกร เสมอ ไอร์แลนด์ 0-0
อิตาลี ชนะ จอร์เจีย 2-0

กลุ่ม 9
ไอซ์แลนด์ แพ้ สกอตแลนด์ 1-2
มาซิโดเนีย แพ้ ฮอลแลนด์ 1-2
กำลังโหลดความคิดเห็น