xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” กด 2 สิงโตบุกตะปบเบลารุส 3-1 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ หัวหอกร่างอวบเหมาคนเดียว 2 ลูกช่วยให้ อังกฤษ บุกไปเอาชนะ เบลารุส ถึงถิ่นอย่างง่ายดาย 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้สิงโตคำรามทำสถิติสวยหรูลงเตะ 4 นัด โกย 12 แต้มเต็ม

ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2551
กลุ่ม 6 :
เบลารุส 1 – 3 อังกฤษ

รูนีย์ (เสื้อขาว) ปั่นป่วนแนวรับ เบลารุส ได้ตลอด
เบลารุส เปิดสนามดินาโม สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ โดยอาคันตุกะหวังเอาชนะ เพื่อเก็บ 12 แต้มเต็มจากการลงเตะ 4 นัด นัดนี้เจ้าถิ่นมี วิตาลี คูตูซอฟ กับ วิตาลี บูลีกา เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า ส่วนสิงโตคำรามให้ แม็ทธิว อัพสัน กับ เวย์น บริดจ์ ลงเล่นแทน จอห์น เทอร์รี และ แอชลีย์ โคล ที่ไม่สมบูรณ์ พร้อมทั้งโยก สตีเวน เจอร์ราร์ด ออกไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย
คูตูซอฟ สะใจหลังมีส่วนในลูกตีเสมอ
เริ่มเกมมาได้ 4 นาที เบลารุส มีโอกาสสับไกครั้งแรกของเกมจากลูกฟรีคิกทางกราบขวาของ ดิมิทรี โมลอช ที่ตัดสินใจตะบันด้วยซ้าย แต่ เดวิด เจมส์ ดักทางรับไว้ได้สบาย กระทั่งนาทีที่ 11 ทรี ไลออนส์ เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เวย์น รูนีย์ กระดกบอลหลบกองหลังเจ้าบ้าน แล้วปล่อยให้ เจอร์ราร์ด วางเท้าปั่นบอลกระดอนพื้นหนีมือ ยูริ เซฟนอฟ เสียบมุมไกลอย่างสวยงาม

พอเสียประตู เบลารุส ก็พยายามหาทางเอาคืนจากลูกยิงไกลของ แอนตัน ปุตซิลา ในนาทีที่ 13 แต่ เจมส์ ยังทุบแล้วตามมาคว้าจังหวะสองได้ นาทีถัดมา เจอร์ราร์ด ได้ส่องไกลอีกครั้ง ลูกพุ่งหนีมือ เซฟนอฟ เฉี่ยวเสาออกไป จากนั้นนาทีที่ 17 โมลอช เติมขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ พาเวล ซิตโก ยิงเร็วที่เส้นเขตโทษ แต่ เจมส์ ยังป้องกันได้ไม่พลาด

อังกฤษ หาโอกาสกดดันได้ประปราย นาทีที่ 25 เอมิล เฮสกีย์ พาบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนตวัดไปที่เสาสองให้ รูนีย์ แทรกตัวระหว่างกองหลังเจ้าถิ่นขึ้นโขก แต่ไม่ตรงกรอบ กระทั่งนาทีที่ 28 เบลารุส มาตีเสมอเป็น 1-1 จนได้จากการต่อบอลอันไหลลื่น ก่อนที่ อิกอร์ สตาเซวิช จะล็อกบอลหลบ เวย์น บริดจ์ แล้วหยอดให้ ซิตโก สลัดหนีการประกบของ ธีโอ วัลคอตต์ ที่ลงมาช่วยเกมรับโหม่งเหน่งๆ ผ่านมือ เจมส์ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 34 สิงโตคำรามได้จังหวะลุ้นใกล้เคียงจากลูกเตะมุมด้านซ้าย แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดไปที่เสาแรกให้ เฮสกีย์ ขึ้นโหม่งเฉี่ยวเสาออกหลังเพียงนิดเดียว ถัดมานาทีที่ 41 วัลคอตต์ ได้โอกาสใช้ความเร็วกระชากบอลหนีแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปซัดในเขตโทษด้านขวา แต่ก็เข้าซองของ เซฟนอฟ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 1-1
วิตาลี บูลีกา (ซ้าย) แผลงฤทธิ์ให้ เบลารุส ไม่ออก
กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที รูนีย์ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวหลบผู้เล่นเจ้าบ้าน 2-3 คนแล้วหาจังหวะยิงหน้าเขตโทษ ทว่าไม่ผ่านมือ เซฟนอฟ จากนั้นนาทีที่ 50 สิงโตคำรามก็ได้เฮอีกครั้ง โดย เฮสกีย์ พาบอลขึ้นมาทางกราบซ้ายได้สวยก่อนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วเปิดเข้ากลางให้ รูนีย์ สอดเข้ามาแปผ่านการป้องกันของ เซฟนอฟ เป็น 2-1 สำหรับทีมเยือน

ผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมง อังกฤษ เกือบเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เวส บราวน์ โดดเข้าไปกระแทกใส่ อเล็กซานเดอร์ คูลชี ที่สอดทะลุเข้ามาในเขตโทษจนล้มลงไปกองกับพื้น แต่ผู้ตัดสิน เทอร์เย เฮาเก ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป

ถึงนาทีที่ 74 ทรี ไลออนส์มาผงาดนำห่างเป็น 3-1 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยม เริ่มจาก เวย์น บริดจ์ ผ่านเรียดจากกราบซ้ายเข้ากลาง รูนีย์ ข้ามหลอกให้ เจอร์ราร์ด เบิ้ลเข้าเขตโทษก่อนที่ รูนีย์ จะโยกหลอก ดิมิทรี เวอร์คอฟท์ซอฟ จนหัวทิ่มแล้วซัดเข้าเสาแรกชนิดที่ เซฟนอฟ ล้มตัวดักผิดทาง เป็นประตูที่ 2 ของ รูนีย์ ในเกมนี้

เจอร์ราร์ด เกือบบวกให้สิงโตคำรามได้อีกเม็ดในนาทีที่ 86 หลังฉกบอลจากความผิดพลาดของแนวรับ เบลารุส เข้าไปแตะหลบ เซฟนอฟ ได้แล้ว แต่กลับดีดบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จบเกม อังกฤษ บุกมาเอาชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 6 อย่างหายห่วง ส่วน เบลารุส มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบลารุส
– ยูริ เซฟนอฟ, ดิมิทรี, เวอร์คอฟท์ซอฟ, อิกอร์ ฟิลิเปนโก, เซอร์เก โอเมลยันชุค, ดิมิทรี โมลอช, อเล็กซานเดอร์ คูลชี, พาเวล ซิตโก, แอนตัน ปุตซิลา, อิกอร์ สตาเซวิช, วิตาลี คูตูซอฟ, วิตาลี บูลีกา

อังกฤษ – เดวิด เจมส์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แม็ทธิว อัพสัน, เวย์น บริดจ์, ธีโอ วัลคอตต์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี, สตีเวน เจอร์ราร์ด, เวย์น รูนีย์, เอมิล เฮสกีย์

ผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
กลุ่ม 1

มอลตา แพ้ ฮังการี 0-1
โปรตุเกส เสมอ แอลเบเนีย 0-0

กลุ่ม 2
ลัตเวีย เสมอ อิสราเอล 1-1
ลักเซมเบิร์ก เสมอ มอลโดวา 0-0
กรีซ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-2

กลุ่ม 3
สาธารณรัฐเช็ก ชนะ สโลวีเนีย 1-0
สโลวาเกีย ชนะ โปแลนด์ 2-1
ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ ซาน มาริโน 4-0

กลุ่ม 4
รัสเซีย ชนะ ฟินแลนด์ 3-0
เยอรมนี ชนะ เวลส์ 1-0

กลุ่ม 5
บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ชนะ อาร์เมเนีย 4-1
เอสโตเนีย เสมอ ตุรกี 0-0
เบลเยียม แพ้ สเปน 1-2

กลุ่ม 6
โครเอเชีย ชนะ อันดอร์รา 4-0
เบลารุส แพ้ อังกฤษ 1-3

กลุ่ม 7
ลิธัวเนีย ชนะ หมู่เกาะแฟโร 1-0
ออสเตรีย แพ้ เซอร์เบีย 1-3

กลุ่ม 8
จอร์เจีย เสมอ บัลแกเรีย 0-0
ไอร์แลนด์ ชนะ ไซปรัส 1-0
อิตาลี ชนะ มอนเตเนโกร 2-1

กลุ่ม 9
นอร์เวย์ แพ้ ฮอลแลนด์ 0-1
ไอซ์แลนด์ ชนะ มาซิโดเนีย 1-0
กำลังโหลดความคิดเห็น