xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" จวกเกมทีมชาติไร้เสน่ห์จนไม่อยากดู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดปากวิจารณ์เกมฟุตบอลระดับทีมชาติว่าไม่มีความน่าสนใจเท่าที่ควร อีกทั้งยังมีความเหลื่อมล้ำกันระหว่างชาติกำเนิดที่ส่งผลถึงโอกาสในการพิสูจน์ฝีเท้าในเวทีระดับโลกอีกด้วย

โดย เวนเกอร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยรับงานคุมทีม นาโกยา แกรมปัส เอทต์ ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ให้เหตุผลถึงข้อตำหนิดังกล่าวผ่าน “เดลี สตาร์” สื่อเมืองผู้ดีเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ระบุว่าสาเหตุสำคัญก็คือการเกิดขึ้นของบรรดาชาติเล็กๆ ที่ถือเป็นหายนะของเกมทีมชาติ

"ผมไม่ใช่แฟนบอลของเกมระดับทีมชาติอย่างแน่นอน พวกเขากำลังทำลายตัวเอง ตัวอย่างเช่น รัสเซีย ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศเดียว แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาอีกถึง 21 ชาติ ขณะที่ ยูโกสลาเวีย ก็แยกออกมาอีก 6 ประเทศ โดยผลที่ตามมาก็คือการเพิ่มทีมอย่าง อันดอร์รา, หมู่เกาะแฟโร หรือแม้แต่ซาน มาริโน เข้ามา ซึ่งทำให้เกมในบางนัดขาดความน่าสนใจ"

นอกจากนี้ เทรนเนอร์วัย 59 ปี ยังชี้ให้เห็นอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญก็คือการที่บรรดายอดนักเตะบางคนไม่ได้เป็นที่ยอมรับเท่าที่ควรเนื่องจากไม่ได้อยู่ในประเทศที่ยิ่งใหญ่ "ไรอัน กิ๊กส์ ไม่เคยได้เล่น ฟุตบอลโลก และหาก มาราโดนา เกิดใน ลักแซมเบิร์ก เขาก็จะไม่ได้เล่น ฟุตบอลโลก เช่นกัน แต่ความจริงที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือพวกเขายังคงเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเหมือนเดิม"

“ส่วนในสโมสร คุณสามารถใส่บรรดานักเตะที่ดีที่สุดในโลกลงเล่นด้วยกันได้ ซึ่งผมว่ามันยุติธรรมดี"

ท้ายสุด เวนเกอร์ ที่พูดได้ถึง 7 ภาษา ยังแสดงความเห็นถึงการที่บางประเทศไม่ได้ใช้ผู้จัดการทีมเป็นคนในชาติ โดยเฉพาะ อังกฤษ ว่า “ทีมชาติควรจะต้องถูกจัดการโดยคนอังกฤษ ผมจำได้ดีเลยตอนที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องคุมทีมอังกฤษ ลงเตะกับ สวีเดน (บ้านเกิดของ อีริคส์สัน) ขณะที่เพลงชาติดังขึ้น คุณจะทำตัวอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น