xs
xsm
sm
md
lg

‘คูลธาร์ด’ ประกาศแขวนพวงมาลัยหลังจบ F1 ซีซั่นนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด คูลธาร์ด นักขับวัย 37 ปีของทีมเรด บูลล์ ประกาศยืนยันเตรียมแขวนพวงมาลัยอำลาวงการรถสูตรหนึ่ง (F1) หลังจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้
คูลธาร์ด ในสีเสื้อเรด บูลล์
โลดแล่นในวงการ F1 มา14 ปีเต็ม เดวิด คูลธาร์ด ตีนผีชาวสกอตติชตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการอำลาสนามหลังจบซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังพร้อมทำงานต่อไปแต่ผันไปช่วย “เรด บูลล์” ต้นสังกัดในส่วนของการทดสอบรถแข่งของทีม

โดย คูลธาร์ด ออกมาเผย “ผมอยากประกาศการตัดสินใจของผมในวันนี้ว่า หลังฤดูกาลแข่งขันเอฟวันจบสิ้นลงในปีนี้ ผมได้ตัดสินใจอำลาวงการ แต่ผมยังทำงานให้ทีมเรด บูลล์ ต่อไปโดยมุ่งมั่นไปที่การทดสอบและพัฒนารถแข่งของเรา”

“การตัดสินใจอำลาของผมเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วโดยพื้นฐานมาจากแรงปรารถนาที่มอดลงไป อย่างไรก็ตาม ผมยังพร้อมสนุกกับความท้าทายใหม่ๆ ในวงการรถสูตรหนึ่ง และที่ผมประกาศก่อนบริติช กรังปรีซ์ จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เพราะผมประสบความสำเร็จที่นี่ คว้าแชมป์ได้ 2 ครั้งจากชัยชนะ 13 สนามของผม” นักขับจากแดนวิสกี้กล่าวต่อ

“สำหรับการทำงานกับทีมเรด บูลล์ ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและจะมุ่งมั่นกับหน้าที่ของตัวเองไปจนกระทั่งถึงรอบสุดท้ายที่บราซิล จากนั้นผมจะช่วยพัฒนาทีมเพื่อเดินหน้าต่อไปถึงเป้าหมายในการเป็นแชมป์” ยอดนักซิ่งรุ่นน้าทิ้งท้าย

คูลธาร์ด เริ่มต้นอาชีพกับทีมวิลเลียมส์ ถูกดันขึ้นมาเป็นคู่หูของ เดมอน ฮิลล์ หลังจากที่ ไอตัน เซนนา นักขับชาวบราซิเลียนเสียชีวิตในการแข่งขันซาน มาริโน กรังปรีซ์ เมื่อปี 1994 จากนั้นอีกสองปี คูลธาร์ด ก็ย้ายไปร่วมงานกับ แม็คลาเรน ทำงานเคียงข้างกับสองนักขับฟินแลนด์อย่าง มิคา ฮิคคิเนน และคิมี ไรค์โคเนน ก่อนมาอยู่กับ เรด บูลล์ ในอีกสามปีถัดมา

โดยตลอดอาชีพ คูลธาร์ด ลงแข่งมาแล้ว 236 สนาม ขึ้นโพเดียม 62 ครั้ง เป็นการครองแชมป์ 13 สนาม หนสุดท้ายเกิดขึ้นในรายการออสเตรเลียน กรังปรีซ์ เมื่อปี 2003 และเป็นปีที่เขาเก็บคะแนนสะสมโลกในประเภทนักขับได้ถึง 533 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น